Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Dầu Tiếng lấy mẫu xét nghiệm cho gần 95.000 người dân trong đêm

Cập nhật: 18-07-2021 | 08:44:44

(BDO) Tối 17-7, huyện Dầu Tiếng đồng loạt ra quân lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 94.936 người dân sống trên địa bàn 8 xã, thị trấn với sự tham gia của 256 thành viên là cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên y tế của huyện và lực lượng chi viện từ Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

Để đảm bảo công tác lấy mẫu diễn ra nhanh chóng, kịp thời, huyện đã yêu cầu các địa phương tổ chức chia khung giờ và địa điểm lấy mẫu hợp lý, giảm nguy cơ ùn tắc và chen lấn ở những điểm lấy mẫu, hạn chế được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng dân cư.

Người dân ấp Bến Tranh, xã Thanh An được các nhân viên y tế lấy mẫu trong đêm 17-7

Ghi nhận của PV Báo Bình Dương cho thấy, khoảng 20h tối 17-7, ở khu vực nhà văn hóa ấp Bến Tranh, xã Thanh An (Dầu Tiếng), người dân xếp hàng ngay ngắn, giãn cách đứng chờ được lấy mẫu xét nghiệm. Ở các khu vực khác của xã Thanh An, người dân cũng xếp hàng khá ngay ngắn và trật tự khi đứng chờ lấy mẫu. 

Ông Nguyễn Thanh Dự, Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết, dự kiến trong đêm 17 và ngày 18-7, xã sẽ lấy 1.300 mẫu gộp PCR cho khoảng 13.004 người dân địa phương.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, chương trình lấy mẫu xét nghiệm đợt này huyện Dầu Tiếng tổ chức trong hai ngày 17 và 18-7. Theo kế hoạch, huyện sẽ tổ chức 128 tổ công tác để lấy khoảng 9.500 mẫu cho khoảng 94.036 người dân sinh sống ở thị trấn Dầu Tiếng và các xã: Định Hiệp, Định Thành, Long Hòa, Long Tân, Minh Hòa, Thanh An, Thanh Tuyền. Thông qua chương trình lấy mẫu xét nghiệm toàn dân này có thể tìm và đưa được những trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng đưa đi cách ly điều trị. 

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên