Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thủ Dầu Một trao quyết định hoàn thành cách ly cho 660 công nhân Công ty Wanek

Cập nhật: 18-07-2021 | 08:44:44

(BDO) Ngày 17-7, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.TP Thủ Dầu Một cho biết, sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 660 công nhân Công ty Wanek đã đủ điều kiện để trở về nhà. Được biết, trong số 660 công nhân nói trên có 304 công nhân của công ty đang cách ly y tế tại trường tiểu học Phú Hòa 2 và 373 công nhân cách ly y tế tại trường tiểu học Phú Hòa 3, (TP.Thủ Dầu Một) đã hoàn thành thời gian cách ly, xét nghiệm 3 lần theo quy định của Bộ Y tế với kết quả âm tính.

Lực lượng y tế hoàn thành công tác xét nghiệm, lấy mẫu xác định âm tính lần 3 đối với 373 công nhân Công ty Wanek cách ly tập trung tại Trường tiểu học Phú Hoà 3.

Quyết định cũng yêu cầu các trường hợp hoàn thành cách ly y tế tập trung, sau khi trở về nhà, cần chấp hành nghiêm túc hướng dẫn, quy định cách ly tại nhà, tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, trong đó thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Wanek cách ly tại trường Đại học Thủ Dầu Một.

Trước đó, ngày 27-6, TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành phong tỏa tạm thời Công ty Wanek 2 ở phường Hòa Phú để đảm bảo an toàn và phục vụ công tác truy vết sau khi phát hiện 1 trường hợp nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, thành phố đã huy động toàn bộ lực lượng tập trung điều tra truy vết F1, F2... Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chủ động liên hệ trạm y tế gần nhất khai báo y tế nếu thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với người nghi mắc Covid-19.

Hiện, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 450 công nhân của Công ty Wanek đang cách ly y tế tại trường Đại học Thủ Dầu Một và đang chờ kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có bước xử lý tiếp theo.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=390
Quay lên trên