Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Phú Giáo cần có phương án phòng, chống Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới

Cập nhật: 10-08-2021 | 18:02:16

(BDO) Chiều 10-8, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với “vùng xanh” làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Ông Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác tỉnh, lãnh đạo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo cho biết hiện trên địa bàn huyện có 443 ca F0 (theo kết quả PCR), 1.051 ca F1 và 1.581 ca F2. Những ngày qua, tại địa phương không có trường hợp F0 trong cộng đồng, phần lớn xuất phát từ các trường hợp F1 chuyển thành F0. Lực lượng y tế của huyện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh được 37.453/101.507 người dân, đồng thời đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 21.719 người dân.

Nhằm kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19, huyện đã thành lập 2 ban chỉ đạo đặc biệt để quản lý các “vùng xanh”, “vùng đỏ”. Riêng tại “vùng đỏ”, gồm 4 xã và thị trấn Phước Vĩnh, địa phương đang tập trung tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tăng sức để kháng cho toàn bộ khu vực.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong việc kịp thời triển khai thực hiện các kế hoạch, giải pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ “vùng xanh” trong những ngày qua. Ông cũng yêu cầu địa phương cần tiếp tục phát động phong trào thi đua trong phòng, chống dịch bệnh sâu, rộng trên địa bàn để nâng cao hiệu quả của công tác phòng, chống Covid-19; cần lên kế hoạch, có phương án về phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn bình thường mới.

Riêng từng địa phương của huyện, các khu, ấp... phải lên kế hoạch chi tiết để xác định được những điểm cụ thể có nguy cơ về dịch bệnh, không để sót F0 ngoài cộng đồng...

Bình Minh - Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên