Huyện Phú Giáo: Phát huy hiệu quả các mô hình tự quản trong nhân dân

Cập nhật: 30-12-2023 | 12:52:56

Bà Lê Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, cho biết thời gian qua, MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phối hợp với các hội đoàn thể, chính quyền 10 xã và thị trấn triển khai việc tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Trong đó đã thành lập nhiều mô hình mới, cụ thể như mô hình Tổ tự quản phòng chống tội phạm tại xã Phước Sang, có 150 thành viên tham gia.

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, mô hình đã phát huy được hiệu quả, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an xã kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo cũng đã thành lập mô hình camera an ninh. Qua tuyên truyền, vận động, hiện nay trên địa bàn huyện đã lắp đặt 20 camera tại các xã Tam Lập, An Linh, An Long và thị trấn Phước Vĩnh. Ngoài ra có hàng trăm hộ dân lắp đặt camera trước cổng nhà, quay ra hướng ngoài đường. Hình ảnh từ hệ thống camera này giúp ích rất nhiều cho công an địa phương trong công tác phòng chống tội phạm.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên