Israel, Đức ghi nhận tín hiệu tích cực trong làn sóng dịch COVID-19

Cập nhật: 16-02-2022 | 06:47:03

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Haifa, Israel. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/2, Bộ Y tế Israel thông báo số ca mắc COVID-19 nặng tại đây đã giảm xuống còn 974 ca, so với mức đỉnh 1.229 ca hồi đầu tháng này. 

Đáng lưu ý trong số các bệnh nhân nói trên, những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 chiếm tới 41% (khoảng 400 ca), mặc dù nhóm này chỉ chiếm tỷ lệ 12% dân số.

Cũng theo Bộ Y tế Israel, hệ số lây nhiễm R, thước đo khả năng lây nhiễm của một bệnh nhân, đang ở mức 0,7, cho thấy làn sóng dịch hiện nay tại quốc gia Trung Đông này tiếp tục thu hẹp.

Cùng ngày, chuyên gia Eran Segal tại Viện khoa học Weizmann dự đoán làn sóng dịch COVID-19 tại Israel đã qua đỉnh. Chuyên gia này nhấn mạnh Israel đã ghi nhận số ca mắc mới giảm 3 tuần liên tiếp với tốc độ giảm 20%.

Ngày 14/2, Israel ghi nhận thêm 23.555 ca mắc mới, với tỷ lệ xét nghiệm cho kết quả dương tính là 19,15%.

Hiện Israel có tổng cộng 178.100 bệnh nhân COVID-19, trong đó bao gồm 338 bệnh nhân COVID-19 rất nặng và 279 bệnh nhân phải dùng máy thở.

Trong khi đó, tại Đức, Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach cho biết cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của nước này đang có những diễn biến tích cực và làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron đang bị phá vỡ.

Theo Bộ trưởng Lauterbach, "đỉnh của làn sóng Omicron đã qua" theo đúng dự đoán trước đó.

Điều này cho thấy các biện pháp mà Đức áp dụng là đúng đắn, giúp làm giảm đáng kể số ca tử vong. Đây là điều kiện tốt để chính phủ thực hiện dần nới lỏng các biện pháp.

Ông Lauterbach cũng "hoàn toàn ủng hộ" các đề xuất nới lỏng từng bước mà các bang đã nhất trí và các đề xuất này sẽ được đưa ra thảo luận tại hội nghị giữa chính phủ liên bang với các bang, diễn ra vào ngày 16/2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên