Israel xem thường vai trò quân gìn giữ hòa bình LHQ

Cập nhật: 10-06-2013 | 00:00:00

 Binh sĩ Áo trong lực lượng UNDOF ở cao nguyên Golan. 

Ngày 9-6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết sự tan rã của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ) tại cao nguyên Golan nhấn mạnh thực tế rằng Israel không thể trông cậy vào lực lượng quốc tế để đảm bảo an ninh nước này.

Bình luận của ông Netanyahu ám chỉ việc Áo quyết định rút 380 binh sĩ khỏi Lực lượng quan sát viên không can dự của LHQ (UNDOF), vốn có nhiệm vụ giám sát thỏa thuận ngừng bắn năm 1973 giữa Syria và Israel.

Phát biểu trong cuộc họp nội các hàng tuần, Thủ tướng Netanyahu nêu rõ: "Dù có thể là một phần trong các thỏa thuận, họ (lực lượng LHQ) không thể thiết lập nền tảng an ninh Israel".

Trước đó, Bộ trưởng Các vấn đề chiến lược của Israel Yuval Steinitz cũng nói rằng việc Áo rút quân khỏi Cao nguyên Golan cho thấy không thể tin cậy vào các lực lượng đa quốc gia.

Thủ tướng Israel cho biết ông sẽ nêu vấn đề trên tại cuộc hội đàm trong tuần này với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên