Kể chuyện gia đình hạnh phúc bằng hình ảnh

Cập nhật: 17-06-2023 | 09:58:54

Trong 3 ngày (14, 15 và 16-6), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra hội thi Tuyên truyền lưu động Bình Dương năm 2023. Có 9 đội tuyên truyền lưu động của 9 huyện, thị, thành phố cùng nhau thi tài 3 nội dung: Thi chương trình tuyên truyền lưu động; thi triển lãm hình ảnh và thi xe loa cổ động. Với nhiều hình ảnh đặc sắc và tạo hình ấn tượng, phần thi triển lãm ảnh đã góp phần khẳng định sự quan tâm của Bình Dương trong công tác xây dựng gia đình hạnh phúc.


Lê Thị Thanh Hằng, đại diện Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát thi thuyết trình về tác phẩm triển lãm

Có 9 sản phẩm triển lãm nhỏ của 9 huyện, thị, thành phố đã được trưng bày tại khu vực sảnh Trung tâm Văn hóa tỉnh. Chủ đề triển lãm của các đội đều hướng về Ngày Gia đình Việt Nam (28-6). Do đó, có rất nhiều hình ảnh về các hoạt động của ngành văn hóa trong các liên hoan gia đình văn hóa - thể thao, hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề góp phần tích cực trong việc xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa cơ sở.

Với chủ đề “Yêu thương lan tỏa - Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, TX.Bến Cát đã tạo sự chú ý với người xem bởi thiết kế tạo hình ấn tượng. Hình ảnh hoạt động về công tác gia đình tại địa phương, các gia đình văn hóa tiêu biểu được trang trí cùng những hoa văn và những phông chữ nhẹ nhàng, uyển chuyển. Tất cả thể hiện sự chăm chút cho tình yêu thương, mong muốn sẽ ngày càng có nhiều gia đình lan tỏa được những thông điệp yêu thương để xã hội ngày càng hạnh phúc hơn.

Ấn tượng hơn với biểu tượng hình trái tim, hình ảnh cả nhà rạng rỡ hạnh phúc, TP.Thuận An đã thu hút sự quan tâm thưởng lãm và khen ngợi của đông đảo khán giả. Các hoạt động về công tác của thành phố được tổ chức với quy mô rộng khắp và đa dạng các hình thức được cụ thể hóa bằng những hình ảnh rất đặc sắc. Đó là hình ảnh các gia đình cùng nhau thi tài nấu ăn, chơi thể thao trong các hội thi, liên hoan các gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu của địa phương.

Theo họa sĩ Lê Văn Định, nguyên Trưởng khoa Thiết kế Mỹ thuật trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh, các đội đã có sự đầu tư trong tạo hình và trình bày hình ảnh rất đẹp mắt, thu hút người xem. Tuy nhiên, với thông điệp gia đình là tế bào của xã hội, gia đình hạnh phúc góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc, các đội cần điều chỉnh màu sắc khung triển lãm hài hòa hơn, làm nổi bật hơn các hình ảnh và trang trí bằng những con chữ sinh động… để thể hiện tình yêu thương của tác giả đối với tác phẩm của mình giống như của bản thân với các thành viên trong gia đình.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên