Kết nối khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 18-11-2022 | 05:36:32

 Nhằm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh, tăng cường mối quan hệ liên kết trong mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia, quốc tế, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1226 ngày 26-5-2022 về thúc đẩy hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2022.

Triển khai thực hiện Quyết định số 1226 của UBND tỉnh, Sở KHCN đã phối hợp với Bộ KHCN, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VTC Netviet và một số tỉnh, thành tổ chức hội nghị trực tuyến “Liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam kết nối quốc tế và chương trình liên minh đổi mới, hợp tác sáng tạo”, với sự tham gia của các lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về đổi mới sáng tạo (ĐMST) và KHCN.

Thảo luận về vấn đề “Thúc đẩy nghiên cứu giải pháp công nghệ trong cơ sở giáo dục đại học”, tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một, cho rằng một trong những định hướng của Đề án 844 về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đó là tạo ra một mạng lưới kết nối khởi nghiệp quốc gia, trong đó hạt nhân chính là những trường đại học dẫn dắt trong hệ sinh thái. Khởi nghiệp ĐMST trong trường đại học không chỉ tạo động lực cho sinh viên nhà trường mà còn có thể trở thành một “điểm đến” của các trường đại học, doanh nghiệp trong nền kinh tế chia sẻ.

Thời gian qua, trường Đại học Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và tạo môi trường phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp cho sinh viên như tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, ĐMST và có một số dự án chuyển giao doanh nghiệp phát triển thành sản phẩm. Phối hợp cùng Sở KHCN, Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, vườn ươm, các trường đại học tại Việt Nam trong việc phát triển hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên, tổ chức chương trình tập huấn thực tế, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp. Trường cũng đẩy mạnh việc nghiên cứu thông minh, thành lập Trung tâm Dự báo phục vụ công tác dự báo tình hình kinh tế - xã hội…

Vào ngày 2, 3 và 4-12 tới đây, TECHFECH Việt Nam 2022 sẽ được diễn ra tại Bình Dương. Sự kiện là một trong những nội dung của kế hoạch thúc đẩy hoạt động KHCN, ĐMST trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 226 của UBND tỉnh. Sự kiện nhằm kết nối hệ sinh thái ĐMST của Bình Dương với hệ sinh thái quốc gia và quốc tế, nâng cao năng lực cho hệ sinh thái ĐMST của tỉnh. Từ đó thu hút các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ, nguồn nhân lực công nghệ, quỹ đầu tư, chuyên gia trong nước và quốc tế đến Bình Dương.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên