Kết nối người trẻ với điểm đến du lịch

Cập nhật: 05-11-2020 | 09:10:02

Chương trình “Giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong đoàn viên thanh niên” được Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện trong nhiều năm qua. Chương trình này đã phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử và cảnh quan du lịch Bình Dương đến với mọi người ...


Đông đảo ĐVTN tham quan, tìm hiểu tại Bảo tàng tỉnh

Những trải nghiệm thú vị

Có dịp tham gia vào chương trình “Giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong đoàn viên thanh niên” năm 2020 mới thấy, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khá hào hứng khi nghe giới thiệu và được tìm hiểu, khám phá những điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh. Mặc dù sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh, song không phải ai cũng biết tới và hiểu hết những giá trị chứa đựng trong các điểm đến du lịch Bình Dương. Vì thế, trong chương trình, khi được thuyết minh viên giới thiệu, giúp tìm hiểu về Bảo tàng tỉnh, các ĐVTN đều thấy rất bổ ích với những thông tin mà mình tiếp nhận được.

Ngoài Bảo tàng tỉnh, sau lễ phát động chương trình năm nay, các ĐVTN còn được tham quan di tích nhà cổ ông Trần Văn Hổ ở đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Đến đây, các bạn không chỉ được thăm một trong những ngôi nhà cổ có tuổi đời hơn 100 tuổi mà còn hiểu hơn về nghề mộc từng tồn tại, phát triển rất mạnh trên đất Bình Dương thông qua những giá trị về kiến trúc nghệ thuật và lối trang trí được lưu giữ gần như nguyên vẹn trong di tích này. Ngoài những di tích lịch sử - văn hóa, trong chương trình năm nay, các ĐVTN còn được hướng dẫn đến tham quan, tìm hiểu các công đoạn sản xuất tại một số cơ sở nghề thủ công trên đất Bình Dương như: Cơ sở mây tre đan Thành Lộc, cơ sở Gốm Xưa ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

Bình Dương có rất nhiều di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc nghệ thuật đã được xếp hạng; có nhiều ngành nghề và làng nghề truyền thống nổi tiếng lâu đời như: Gốm sứ, sơn mài, điêu khắc gỗ... Mỗi sản phẩm do các nghệ nhân tạo ra là một tác phẩm đặc sắc, nhất định sẽ làm hài lòng du khách gần xa. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết việc tham quan cũng như tìm hiểu thông tin và các hình ảnh trực quan tại các điểm đến du lịch, các di tích lịch sử - văn hóa, các cơ sở thủ công, nghề truyền thống đặc trưng của địa phương sẽ giúp các bạn trẻ hiểu sâu sắc về giá trị của lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất và con người Bình Dương. “Chương trình còn nhằm xây dựng ý thức và trách nhiệm cho ĐVTN trong việc giữ gìn, bảo vệ các công trình văn hóa; tích lũy kỹ năng và kiến thức, sẵn sàng trở thành những hướng dẫn viên tích cực có thể giới thiệu các điểm đến tham quan tiêu biểu của tỉnh đến người dân địa phương và du khách khi có dịp đến với Bình Dương”, ông Minh nói.

Phát huy hiệu quả

Du lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói” đang được quan tâm đẩy mạnh phát triển trên địa bàn tỉnh. Quảng bá, giới thiệu các địa điểm du lịch của tỉnh đến mọi tầng lớp nhân là hoạt động luôn được ngành du lịch duy trì thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, trong những năm gần đây, được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm XTDL tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình trên trong ĐVTN đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh. Tham gia trong chương trình này, bạn Nguyễn Ngọc Phương Linh đến từ trường Đại học Thủ Dầu Một, bày tỏ: “Để lan tỏa hình ảnh của vùng đất, con người Bình Dương, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước, các cấp ngành liên quan, còn rất cần sự nỗ lực của mỗi cá nhân, trong đó có các bạn ĐVTN. Đây là lực lượng đông đảo, năng động sẽ góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn và quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Thế hệ trẻ được trang bị kiến thức trên nhiều lĩnh vực, cộng với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo nhất định sẽ thúc đẩy phát triển ngành du lịch Bình Dương”.

Ông Nguyễn Đức Minh khẳng định: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn và mang lại lợi ích thiết thực trong việc tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong ĐVTN, đặc biệt là các bạn đang theo học các ngành liên quan đến văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh... Qua chương trình này, các bạn sẽ có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện, tiếp nối, phát huy truyền thống và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng”.

Đến nay, chương trình “Giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong ĐVTN” đã duy trì thực hiện được 7 năm. Chương trình đã để lại rất nhiều cảm xúc, nâng cao kiến thức văn hóa, lịch sử và khơi gợi tinh thần yêu quê hương Bình Dương trong các bạn ĐVTN ngày càng sâu đậm.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=691
Quay lên trên