Kết nối và chia sẻ yêu thương

Cập nhật: 30-06-2021 | 09:05:06

Từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 xảy ra đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có rất nhiều những hoạt động hỗ trợ, chia sẻ của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và người dân nhằm động viên tinh thần lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh và người dân tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế. Mỗi sự hỗ trợ đều xuất phát từ tấm lòng vì mọi người và mong muốn sẽ góp phần chung sức sớm đẩy lùi dịch bệnh để trả lại cuộc sống yên bình cho mọi người.

Kết nối những tấm lòng

Ngày 26-6, các thành viên Câu lạc bộ Raptor Bình Dương đã lên đường và vận chuyển thành công khoảng 6 tấn rau từ Gò Công, tỉnh Tiền Giang về Bình Dương để hỗ trợ cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế. Đây là chuyến vận chuyển rau thứ hai mà anh em trong câu lạc bộ thực hiện, với khoảng 20 xe. Đợt đầu cách đó một ngày, câu lạc bộ đã thực hiện 10 xe hỗ trợ và đã vận chuyển khoảng 3 tấn rau đến trao cho một số khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hưng, làm garage ô tô ở phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết qua mối quan hệ quen biết, anh đã được một người anh tên Nhã (quen qua mạng) ở tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ hỗ trợ rau cho người dân Bình Dương và muốn anh hỗ trợ phương tiện vận chuyển để thực hiện điều này. Vậy là anh Hưng lên Facebook và Zalo của mình đăng thông tin, nhờ anh em trong Câu lạc bộ Raptor mà mình đang tham gia ở Bình Dương hỗ trợ thêm về phương tiện. Không ngờ, điều này nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của mọi người.

Đội SOS Dĩ An mang quà do các nhà hảo tâm ủng hộ đến hỗ trợ cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP.Dĩ An

Anh Hưng nói: “Vậy là anh em chúng tôi lên đường và đến nay đã vận chuyển thành công 2 chuyến rau từ Tiền Giang về Bình Dương để hỗ trợ cho bà con đang cần. Chúng tôi luôn mong ngoài 2 chuyến hàng vừa rồi, thời gian tới sẽ có thêm nhiều kết nối để anh em chúng tôi tiếp tục tham gia hỗ trợ vận chuyển thêm nhiều chuyến hàng yêu thương gửi đến chia sẻ với bà con mình...”.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên đợt vận chuyển rau lần 2 này được địa phương (nơi có vườn rau) kiểm soát rất gắt gao. Để nhận được rau, chỉ có 5 tài xế trong đoàn không nằm trong địa bàn có dịch mới được phép vào vườn rau chở ra điểm tập kết cách vườn rau 25km. Tại điểm tập kết, các xe còn lại mới chuyển rau qua xe mình để vận chuyển về Bình Dương. Thế nên, so với dự kiến ban đầu, thời gian vận chuyển có bị chậm hơn, nhưng mọi người đều rất vui vẻ. 12 giờ trưa, dù trời mưa gió nhưng tại điểm tập kết mọi người vẫn miệt mài chuyển từng bịch rau lên chất đầy từng xe.

Sẻ chia yêu thương

Ngoài mở máy ATM gạo hỗ trợ gạo hàng ngày cho bà con cần, nhiều ngày qua, Đội SOS Dĩ An còn là nơi được nhiều đơn vị, nhà hảo tâm chọn để “gửi gắm yêu thương” đến với bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 cũng như lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường Dĩ An nói riêng và TP.Dĩ An nói chung. Ngày nào các thành viên trong đội cũng có việc để làm, khi thì trực tiếp đi trao suất ăn cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt kiểm soát trên địa bàn do các nhà hảo tâm nấu, chế biến để chia sẻ, khi thì cùng nhau chia những phần rau củ quả mà các nhà hảo tâm mới chuyển đến để kịp mang đi trao hoặc phát cho bà con tại điểm tiếp nhận nguồn lực phòng, chống dịch bệnh của Hội Chữ thập đỏ TP.Dĩ An ở địa chỉ số 51 Nguyễn Du, phường Dĩ An.

Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 10 giờ sáng ngày 26-6, các thành viên trong Đội SOS Dĩ An vẫn trên đường đi trao quà hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các điểm mới phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn. Đội đã đến trao hỗ trợ 15 phần quà cho người ở trọ trong hẻm 159 đường Nguyễn Du, khu phố Đông Tân, phường Dĩ An (mỗi phần quà gồm 5kg gạo, 1 thùng mì gói, 1 chai nước mắm và 1 chai nước tương) để kịp thời chia sẻ với anh chị em công nhân ở đây. Sau khi trao hỗ trợ cho mọi người ở đây xong, đến 11 giờ trưa, đội lại nhận được 27 phần quà ủng hộ từ nhóm thiện nguyện Nguyễn Thiện (mỗi phần gồm rau củ quả, cá hộp, nước tương) nên lại tiếp tục lên đường chở quà đến gửi thêm 15 phần cho những người ở trọ trong hẻm 159 đường Nguyễn Du (12 phần còn lại đội trao cho người dân ở khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế ở đường số 3, khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An).

Anh Kim Ngọc Mỹ, Đội trưởng Đội SOS Dĩ An, cho biết đây là điểm mới bị phong tỏa trưa 25-6 nên đội đến trao 2 lần quà để kịp thời hỗ trợ chia sẻ, động viên bà con yên tâm. Sau 2 lần mang quà đến hỗ trợ mọi người ở đây, anh Mỹ và các thành viên trong đội đã thấy yên tâm phần nào. Anh Mỹ chia sẻ: “Sáng có gạo, có mì rồi, giờ có thêm rau củ quả, vậy là bà con cũng tạm ổn rồi. Khi nào có thêm nguồn hỗ trợ, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho bà con với mong muốn bà con hãy yên tâm, thực hiện tốt thời gian cách ly y tế theo quy định để chung sức cùng địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn”.

Dù sáng sớm hay trưa nắng, đêm khuya mưa gió, nơi nào cần các anh lại lên đường, sẵn sàng hỗ trợ và sẻ chia kịp thời khi có nguồn lực. Anh Mỹ cho biết nhà hảo tâm cho gì thì đội sẽ nhanh chóng phân chia để phát cho bà con thứ đó, vừa bảo đảm tươi ngon, vừa kịp thời khi bà con cần. Cái gì cũng quý, cũng cần đối với bà con lúc này vì dịch bệnh nên nhiều người gặp khó khăn, không đi lại mua sắm được. Đặc biệt, công nhân lao động ở trọ không có việc làm nên càng khó khăn hơn.

Ngoài mở máy ATM gạo hỗ trợ gạo hàng ngày cho bà con cần, nhiều ngày qua, Đội SOS Dĩ An còn là nơi được nhiều đơn vị, nhà hảo tâm chọn để “gửi gắm yêu thương” đến với bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 cũng như lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường Dĩ An nói riêng và TP.Dĩ An nói chung.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên