Khai mạc Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2013

Cập nhật: 07-04-2013 | 00:00:00

Hội nghị năm nay có chủ đề “Đổi mới, trách nhiệm, hợp tác: Châu Á tìm kiếm cùng phát triển”.

Sáng nay (7-4), Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2013 có chủ đề “Đổi mới, trách nhiệm, hợp tác: Châu Á tìm kiếm cùng phát triển” sẽ khai mạc tại Hải Nam, Trung Quốc. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ 9 nước, cùng hơn 2.500 đại biểu là các nhà lãnh đạo chính trị, kinh tế, các học giả đến từ các nước châu Á và nhiều khu vực khác trên thế giới tham dự Hội nghị này.

 Hội đàm song phương Trung Quốc - Peru bên lề Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2013 Theo ông Chu Văn Trọng- Tổng thư ký Diễn đàn châu Á Bác Ngao, tình hình kinh tế thế giới hiện không mấy lạc quan, kinh tế phục hồi đòi hỏi quá trình lâu dài. Bên cạnh đó, chịu sự tác động của chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch, các quốc gia châu Á bắt đầu xuất hiện những tiếng nói không đồng nhất.

Ông Chu Văn Trọng cho rằng, các nước và khu vực ở châu Á cần tập trung sức lực vào việc cùng nhau phát triển, cùng nhau hành động, thực hiện hợp tác cùng có lợi. Hội nghị lần này là cơ hội quan trọng để các đại biểu đi sâu phân tích những khó khăn mà châu Á gặp phải trong quá trình phát triển, từ đó tìm kiếm con đường phát triển chung.

Trong 3 ngày diễn ra hội nghị sẽ có hơn 50 cuộc hội thảo liên quan đến nhiều lĩnh vực, trong đó đáng chú ý là những cuộc thảo luận về chủ đề đổi mới, sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Được thành lập năm 2001, Diễn đàn Châu Á Bác Ngao ngày càng phát triển thành diễn đàn kinh tế, chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của dư luận khu vực và trên thế giới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên