Khai thác hiệu quả hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành xây dựng

Cập nhật: 22-11-2021 | 09:48:21

Theo Sở Xây dựng, hệ thống thông tin địa lý đã được tích hợp các cơ sở dữ liệu dùng chung chuyên ngành, được cài đặt trên Trung tâm Dữ liệu dùng chung của tỉnh Bình Dương và thực hiện các dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch xây dựng tại địa chỉ: “www.gisxd.binhduong. gov.vn”. Đây là cơ sở để các sở, ngành, địa phương tiếp tục sửdụng, tích hợp cơ sở dữ liệu của ngành, đơn vị lên trục thông tin dùng chung của tỉnh để triển khai các giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn 2021-2025, ngành xây dựng tiếp tục tập trung thực hiện các dự án đầu tư công nhằm nâng cao, phát huy vai trò của “Hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành xây dựng” trong quản lý nhà nước. Cụ thể có 5 dự án đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025, như Ứng dụng công nghệ vệ tinh, viễn thám xây dựng nguồn dữ liệu tham chiếu định hướng cập nhật, số hóa dữ liệu về giao thông, quy hoạch đô thị và đầu tư xây dựng; Triển khai áp dụng mô hình cập nhật dữ liệu GIS ngành xây dựng theo quy trình nghiệp vụ; Ứng dụng GIS 3D và các mô hình thành phố 3D trong công tác quản lý đô thị và các hoạt động xây dựng (thí điểm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một); Đề xuất và thực hiện thí điểm mô hình quản lý GIS kết hợp BIM trong quản lý đầu tư xây dựng…

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên