Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho công nhân: Cần làm rõ những khó khăn, bất cập

Cập nhật: 22-08-2023 | 18:02:30

(BDO) Đó là đề nghị của ông Lê Văn Khảm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội và các thành viên trong Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tại buổi giám sát chuyên đề “Thực hiện chính sách, pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh” giai đoạn 2020 - 2023 chiều 22-8. 

 Toàn cảnh buổi giám sát chiều 22-8

Thời gian qua, chất lượng khám chữa bệnh (KCB) cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), nhất là công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh từng bước được nâng lên qua các năm, người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế thuận lợi. Bình Dương với đặc thù là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, gia tăng nhanh dân số cơ học nên ảnh hưởng phần nào đến công tác KCB BHYT cho CNLĐ tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.   

 Các thành viên Đoàn giám sát phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, thay mặt đoàn ông Lê Văn Khảm đề nghị các đơn vị liên quan làm rõ các nội dung, như: Công tác mua sắm, đấu thầu trang thiết bị, vật tư y tế; việc đăng ký cơ sở KCB BHYT ban đầu đối với CNLĐ; công tác cải cách thủ tục hành chính trong KCB BHYT; việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, bệnh án điện tử, khám chữa bệnh từ xa cho người dân... Trong các nhóm vấn đề, các đơn vị cần phân tích, làm rõ hơn những khó khăn, bất cập; kiến nghị cụ thể, chi tiết để nâng cao hơn nữa chất lượng KCB phục vụ nhân dân.

 Ông Lê Văn Khảm phát biểu kết luận tại buổi giám sát

* Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát).

 Đoàn giám sát khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát)

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đã giải trình, làm rõ một số vấn đề các đại biểu quan tâm và đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ về Thông tư 15/2018 của Bộ Y tế quy định mỗi bàn khám bác sĩ chỉ được khám 65 bệnh nhân/ngày. Theo đại diện lãnh đạo bệnh viện, quy định này đang gây khó khăn cho bệnh viện khi bệnh viện và ngành y tế tỉnh đang thiếu bác sĩ.  

Tin, ảnh: Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1274
Quay lên trên