Khi giáo viên trở thành… nghệ sĩ

Cập nhật: 20-11-2014 | 11:27:46

Ngoài những giờ lên lớp, một số giáo viên (GV) ở các trường học trên địa bàn TP.TDM còn rất nhiệt huyết với phong trào văn nghệ của ngành và địa phương. Với niềm đam mê và hăng say tập luyện, các thầy cô đã mang về cho Phòng Giáo dục - Đào tạo giải nhất Hội diễn Nghệ thuật quần chúng cấp thành phố năm 2014.

Đội văn nghệ Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.TDM có khoảng 20 thành viên. Đó là những GV thanh nhạc và các GV có năng khiếu âm nhạc của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Do hầu hết những thầy cô đều được học thanh nhạc nên các cao độ, trường độ và cách phối bè trong những bài hát rất chuẩn, tạo nhiều cảm xúc cho người nghe. Không chỉ hát hay, các thầy cô còn phụ họa thêm cho bài hát bằng những vũ điệu mềm mại ẩn chứa nhiều ân tình và ý nghĩa.

Đội Văn nghệ Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.TDM với tiết mục “Linh thiêng Việt Nam” tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.TDM năm 2014

Hồ Văn Thi, GV âm nhạc trường Tiểu học Phú Thọ 1, cho biết: “Vừa giảng dạy ở trường, vừa vướng bận việc nhà nên thời gian tập luyện văn nghệ của các thầy cô còn hạn chế và chưa có điều kiện tập luyện với âm thanh, đó là những khó khăn khiến đội văn nghệ chưa phát huy hết khả năng của mình”.

Tuy vẫn còn thiếu về cơ sở vật chất để tập luyện, nhưng đội luôn được lãnh đạo quan tâm, động viên tinh thần, nhờ đó mà các tiết mục cũng đặc sắc hơn, gây chú ý khi có nhiều thành tích cao và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.TDM năm 2014 vừa qua.

Để có được thành tích trên, đội đã không ngừng nỗ lực tập luyện nghiêm túc. Trước khi chuẩn bị cho hội diễn, đội đã sắp xếp nhiều buổi tập luyện. Dù dốc hết sức cho những lời ca, điệu múa nhưng các thầy cô không hề sao nhãng nhiệm vụ trồng người của mình. Thông qua các buổi tập luyện, các thầy cô còn có dịp chia sẻ nhau về những kinh nghiệm giảng dạy trên lớp hoặc cách thu xếp thời gian dành cho gia đình, để cùng tham gia các hoạt động phong trào của ngành và địa phương.

Với thành viên của Đội Văn nghệ Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.TDM, âm nhạc là sân chơi lành mạnh và bổ ích, vừa giúp họ trau dồi khả năng nghệ thuật, vừa là niềm vui khi được “cháy” hết mình trên sân khấu.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên