Nhân ngày nhà giáo Việt Nam (20-11): Nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa

Cập nhật: 18-11-2014 | 09:57:01

Nhằm khơi dậy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật vui tươi và ý nghĩa.

Để xây dựng phong trào văn nghệ và tìm kiếm tài năng âm nhạc trong đội ngũ giáo viên tại huyện mới thành lập, Trung tâm VHTT-TT và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bàu Bàng đã tổ chức Hội thi “Tiếng hát người giáo viên nhân dân” lần 1 năm 2014, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính Trị. Hội thi diễn ra sôi nổi, thu hút hơn 40 tiết mục tham gia của đông đảo giáo viên thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện. Trải qua vòng loại (8-11), 20 tiết mục xuất sắc thi diễn tại vòng chung kết vừa diễn ra đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả địa phương về hình ảnh những người “kỹ sư tâm hồn” yêu trường, yêu trò và cháy hết mình trên sân khấu văn nghệ.

Một tiết mục trong Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 do trường THPT Võ Minh Đức biểu diễn. Ảnh: THỤC VĂN

Sáng 17-11, tại trường THPT Võ Minh Đức cũng đã diễn ra lễ tổng kết trao giải Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày 20-11. Hội diễn năm nay có khoảng 120 tiết mục của các lớp thuộc 3 khối với nhiều thể loại tham dự. Đoàn trường sẽ chọn những tiết mục đoạt giải cao tại hội diễn lần này để biểu diễn phục vụ trong chương trình lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam vào ngày 20-11 sắp tới.

Khởi động từ rất sớm (cuối tháng 10-2014), Hội thi “Ca khúc học đường” trường THPT Dĩ An đã thu hút hơn 120 thí sinh là học sinh của cả 3 khối lớp tham gia tranh tài với các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa và nhảy hiện đại. Đây làmột trong số những hoạt động được Đoàn trường THPT Dĩ An tổ chức hàng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh các khối lớp, giáo dục toàn diện học sinh về đức - trí - văn - thể - mỹ. Qua hội thi, nhà trường tuyển chọn được các nhân tố triển vọng vào đội văn nghệ để đại diện cho trường tham dự các hội thi, hội diễn thị xã và cấp tỉnh sắp tới.

Sáng nay (18-11), tại Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng diễn ra Ngày hội chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về thầy cô, hướng về môi trường. Các em học sinh trên địa bàn TP.TDM sẽ có dịp tham gia hội thi thiết kế sản phẩm sáng tạo “Quà tặng thầy cô” được làm từ các nguyên vật liệu có thể tái chế được và thân thiện với môi trường, cùng các hoạt động thú vị khác như thi ghép tranh, trò chơi phân loại rác, thuyết trình “Điều em muốn nói” trong Ngày hội môi trường hướng về thầy cô.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
20-11

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên