Khi nhà báo ngồi “ghế nóng”

Cập nhật: 21-06-2016 | 08:55:42

Gần đây, nhiều biên tập viên, phát thanh viên của Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Dương được mời vào ngồi “ghế nóng” trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ. Dù ở lĩnh vực nào, họ luôn thể hiện mình, yêu nghề, đầy nhiệt huyết và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Biên tập viên Trần Thị Thanh Loan

Một gương mặt quen thuộc ở nhiều giải thưởng báo chí dành cho thiếu nhi, là người thầy, người bạn của nhiều thế hệ măng non Bình Dương với hơn 30 năm gắn bó, đó là chị Trần Thị Thanh Loan, biên tập viên chương trình Măng non của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Thanh Loan là một trong những người được đào tạo bài bản về biên đạo, sáng tác, dàn dựng chính quy của Bình Dương tại trường múa TP.Hồ Chí Minh. Chị tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc vào năm 1995. Với năng khiếu thiên bẩm và kiến thức chuyên ngành bài bản, Thanh Loan ra sức truyền kinh nghiệm cho đội ngũ măng non chuyên của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Từ năm 1989 đến 1994, chị còn tham gia biên đạo, dàn dựng các chương trình liên hoan tiếng hát miền Đông khu vực Nam Trung bộ, hay các liên hoan văn nghệ quần chúng... Có thể nói Thanh Loan là người rất có duyên với giải thưởng, vì hầu hết những chương trình của chị đều mang về những thành tích cao cho Bình Dương. Những năm gần đây, chị Loan còn được nhiều đơn vị mời làm giám khảo chấm thi văn nghệ. Những tiết mục thi diễn của các thí sinh trên sân khấu đã làm sống lại trong chị nhiều cảm xúc những khi tham gia các cuộc thi trong và ngoài tỉnh. Chị Loan chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi thấy các bạn trẻ ngày nay hát hay và múa đẹp. Tôi hy vọng các bạn sẽ được đào tạo bài bản và sẽ là những hạt nhân góp phần vào sự phát triển phong trào văn hóa văn nghệ ở Bình Dương. Vì thế, khi có dịp tôi thường góp ý, chỉnh sửa cho các thí sinh để các em hoàn thiện mình hơn ở các lần thi sau”.

“Nhà báo ngồi “ghế nóng” kể ra cũng oai, vì không phải nhà báo nào cũng được mời, lại có điều kiện theo dõi sát sao cuộc thi, gần gũi các vị giám khảo khác… Nhưng điều quan trọng khi nhà báo làm giám khảo thì những góp ý của mình sẽ là những nét bút sắc sảo, góp phần định hướng cho những hạt nhân phát huy tài năng của mình”, chị Loan cho biết.

Biên tập viên, người dẫn chương trình Hoàng Thư

Với chất giọng trầm ấm, cách dẫn chuyện nhẹ nhàng, MC Hoàng Thư đã chinh phục đông đảo khán thính giả qua nhiều chương trình thời sự, chuyên đề, chương trình ca nhạc... của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Ngoài giờ làm việc ở đài, Hoàng Thư chăm chỉ, cần mẫn trong công việc của một người “truyền lửa”, chia sẻ những kinh nghiệm nói trước công chúng, kỹ năng viết kịch bản cho những bạn trẻ ở các trường đại học tại Bình Dương và TP.HCM. Với anh, đó không còn là một công việc để kiếm thêm thu nhập, mà còn là tình yêu với công việc mà anh gắn bó suốt 15 năm qua. Hoàng Thư mong muốn sẽ tiếp tục được “truyền lửa” công việc đến những bạn trẻ yêu thích nghề dẫn chương trình. Không dừng lại ở đó, Hoàng Thư còn là một giám khảo rất công tâm trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ trong tỉnh. Hoàng Thư cho biết, thật vinh dự khi mình được tin tưởng giao nhiệm vụ làm giám khảo và trách nhiệm mình phải thật sự công tâm, khách quan chọn ra những tiết mục, cá nhân, tập thể xuất sắc để trao giải.

Trong các cuộc thi vừa qua, Hoàng Thư đặc biệt ấn tượng với cuộc thi tuyển chọn người dẫn chương trình TX.Thuận An. Bởi cuộc thi này gắn với chuyên môn của mình. “Qua cuộc thi, tôi cũng có dịp theo sát các vòng thi từ vòng loại, bán kết đến chung kết. Cuộc thi đã cho tôi nhiều cảm xúc vui mừng khi TX.Thuận An đã tổ chức riêng một cuộc thi chọn những gương mặt MC cho các sự kiện ở địa phương. Điều đó cũng có nghĩa là vai trò MC trong các sự kiện đã được TX.Thuận An nhìn nhận có vai trò quan trọng”, Hoàng Thư chia sẻ.

Phát thanh viên Trần Công Danh

Là một phát thanh viên dẫn chương trình thời sự, từ khi vào làm việc tại Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Dương năm 2006 đến nay, nhiều năm liền Trần Công Danh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với sự năng động nhiệt huyết của tuổi trẻ, Công Danh luôn là gương mặt quen thuộc trong các sự kiện do các sở, ban, ngành tổ chức. Gần đây nhất, Danh còn xuất hiện trong vai trò là Ban giám khảo các cuộc thi tại địa phương như: Fly up, Yes we can, Becakid, Liên hoan đờn ca tài tử dành cho đoàn viên TNCN do Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức...

Công Danh cho biết: “Khi ngồi vào “ghế nóng”, Danh luôn có một cảm xúc đặc biệt, bởi để được ngồi vào vị trí này, Danh cũng đã trải qua nhiều cuộc thi cũng như nhiều sân khấu lớn, nhỏ từ địa phương đến toàn quốc. Bên cạnh việc cân nhắc khi chấm điểm, Công Danh còn có những góp ý, nhận xét chân thành những ưu, khuyết điểm để động viên thí sinh”. Chia sẻ kỳ vọng của mình về phong trào văn hóa văn nghệ ở Bình Dương, Công Danh bộc bạch: “Tuy tỉnh có nhiều thiết chế văn hóa nhưng hiện tượng nhiều ca nghệ sĩ có tên tuổi ở Bình Dương phải tìm về TP.Hồ Chí Minh tham gia các cuộc thi để mong có cơ hội phát triển bản thân. Vì thế, Danh luôn mong rằng, những tài năng thật sự sẽ được phát hiện tại nơi mà các bạn sinh ra, để chính các bạn sẽ tự hào hơn khi đứng trên sân khấu tỉnh nhà thể hiện niềm đam mê và cống hiến”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên