Khoa học

Bác sỹ Mfopou chiết xuất lá và cành một loại cây, phơi khô để diệt vi khuẩn, sau đó xử lý để thu được bột, tiếp đó, ông pha bột thành dung dịch dạng trà giúp đồng nghiệp uống để bổ sung kháng sinh.

Theo nghiên cứu mới, phân tử trong nọc của một loài rắn độc có thể ức chế khả năng nhân lên của virus SARS-CoV-2 trong tế bào khỉ, mở ra triển vọng nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19.

"Biến thể Delta dễ lây nhiễm hơn một phần là bởi những người mắc bệnh mang và làm bắn ra nhiều virus hơn so với các chủng trước đó," chuyên gia y tế Stefen Ammon cho biết.

AstraZeneca sử dụng liệu pháp ít xâm lấn hơn so với các phương pháp đang được áp dụng hiện nay, như tiêm kim loại để khử đồng trong máu người bệnh hoặc liệu pháp kẽm.

Các nhà khoa học nỗ lực tạo ra vaccine Covid-19 thế hệ mới theo công nghệ mRNA, có thể đẩy lùi mọi biến thể nCoV.

Thông báo của CureVac ngày 16/8 cho biết, ứng cử viên vaccine thế hệ thứ hai có tên gọi CV2CoV đã cho thấy phản ứng miễn dịch và hiệu quả bảo vệ tốt hơn trong các thử nghiệm tiền lâm sàng với khỉ.

Theo nhà toán học Daniel Mansfield tại Đại học New South Wales, Si.427 là ví dụ duy nhất tại thời điểm hiện tại cho thấy cách nhà khảo sát quy hoạch ở thời kỳ cổ Babylon xác định ranh giới đất đai.

Chế phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, giúp ngăn cản bám dính của virus với tế bào chủ, ức chế khả năng nhân lên của nCoV trong tế bào.

Sự thay đổi trong tế bào lympho T giải thích vì sao một số người nhiễm virus SARS-CoV-2 chỉ có triệu chứng nhẹ, thậm chí không có triệu chứng, trong khi một số khác diễn biến nặng và phức tạp.

Nghiên cứu và khảo sát do các nhà khoa học tại Đại học Hoàng gia London và công ty nghiên cứu thị trường Ipsos MORI tiến hành, dựa trên 98.233 mẫu xét nghiệm lấy từ ngày 24/6 - 12/7 vừa qua.

Các nhà khoa học cho hay COVID-19 là một yếu tố nguy cơ gây nhồi máu cơ tim cấp tính và đột quỵ do thiếu máu cục bộ, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Một trong những sự kết hợp có kết quả là bộ đôi năng động bao gồm thuốc kháng virus mới của Merck&Ridgeback Biotherapy-molnupiravir, kết hợp với baricitinib - một loại thuốc chống viêm.

Quay lên trên