Khoa học

Hình ảnh khoa học chứng minh biến thể Omicron có nhiều gai protein đột biến hơn, vùng tiếp xúc với tế bào trước khi xâm nhập rộng hơn, chứng minh khả năng lây nhiễm cao hơn biến thể Delta.

Những vaccine dựa trên công nghệ mRNA của Moderna và Pfizer/BioNTech đã tiếp sức hiệu quả cho cuộc chiến chống dịch COVID-19, hứa hẹn tiềm năng to lớn trong việc ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm khác.

Theo thỏa thuận, Pfizer sẽ cấp quyền sản xuất thuốc generic của thuốc điều trị COVID-19 có tên PF-07321332 của hãng này cho MPP để tổ chức này cấp phép cho các hãng dược.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho thấy thuốc Evusheld giúp giảm 77% nguy cơ phát triển các triệu chứng bệnh COVID-19 ở những người được tiêm thuốc so với những người dùng giả dược.

Hội đồng Giám khảo đã xem xét, đánh giá các công trình và chọn trao giải thưởng cho 45 công trình bao gồm: 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 13 giải Ba, 16 giải Khuyến khích.

Sau khoảng 52 phút, Epsilon-5 sẽ bắt đầu thả các vệ tinh mang theo vào quỹ đạo. NanoDragon là vệ tinh cuối cùng được thả vào không gian sau khi rời khỏi mặt đất 1 giờ 11 phút 38 giây.

Dựa vào các thử nghiệm trên chuột trong phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu nhận thấy miếng dán tạo ra mức độ kháng thể trung hòa chống virus SARS-CoV-2 cao hơn so với vaccine dạng tiêm.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những bệnh nhân sử dụng thuốc xịt mũi chứa steroid để chữa dị ứng hoặc hen suyễn đã giảm 22% nguy cơ phải nhập viện do Covid-19.

Theo CDC Mỹ, các dữ liệu khoa học chứng minh việc tiêm vaccine có thể tạo ra phản ứng miễn dịch cao hơn và ổn định hơn, theo đó người đã được tiêm sẽ không phải nhập viện điều trị nếu mắc COVID-19.

Tác giả nghiên cứu, ông James Collins cho biết sản phẩm khẩu trang mới này có khả năng phát hiện chính xác virus SARS-CoV-2 tương tự các kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Người tham gia xét nghiệm chỉ cần thở vào một cái túi trong 30 giây và kết quả sẽ có trong vòng từ 5-10 phút, và có chi phí khoảng 1,5 USD, thấp hơn nhiều so với xét nghiệm axit nucleic.

Theo báo cáo của CDC, các thử nghiệm của Pfizer Inc/BioNTech đối với nhóm đối tượng từ 12-18 tuổi cho thấy nhóm này có phản ứng miễn dịch cao đối với virus SARS-CoV-2.

Quay lên trên