Khoa học

Bộ Y tế New Zealand cho biết không có bằng chứng rõ ràng cho thấy ivermectin có hiệu quả trong điều trị hoặc ngăn ngừa COVID-19, thậm chí sử dụng thuốc này có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia Nhật Bản, kháng thể vẫn tồn tại ở người từng nhiễm COVID-19 sau 12 tháng khỏi bệnh, đồng nghĩa với việc khả năng miễn dịch được duy trì trong ít nhất 1 năm.

Nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ chủ đề tranh luận về giới hạn tuổi thọ của con người bằng cách phân tích dữ liệu về những người "siêu thọ" từ 110 tuổi trở lên và những người từ 105 đến dưới 110 tuổi.

Từ tháng 3/2020, Pfizer bắt đầu phát triển thuốc điều trị COVID-19 dạng viên, có tên là PF-07321332, và thử nghiệm kết hợp với thuốc Ritonavir, vốn được sử dụng kết hợp để kiểm soát lây nhiễm HIV.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo ngoài việc tiêm vaccine phòng COVID-19, người dân cần phải đeo khẩu trang khít mặt, cũng như cần cung cấp hệ thống thông gió tốt hơn.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Scientific American khuyến khích các nhà khoa học phát triển vaccine xịt mũi vì chúng có hiệu quả tức thì trong việc khắc chế virus trong dịch nhầy của người bệnh.

Robot có thể sử dụng cố định ở văn phòng, cầu thang máy, hành lang hoặc di động dễ dàng tại các thao trường, hội trường để phục vụ công tác khử khuẩn.

Codivir, một peptide ngắn 16 axit amin tổng hợp, có nguồn gốc từ tích hợp HIV-1, được phát hiện đầu tiên tại Đại học Hebrew ở Israel đã hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 1 trong điều trị bệnh COVID-19.

Theo các nhà nghiên cứu, các loại thuốc ức chế P2Y12 có thể mở ra hướng điều trị khả quan giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông ở bệnh nhân mắc COVID-19.

Tổng Giám đốc Moderna cho biết hãng đang thử nghiệm lâm sàng và đứng trước cơ hội lớn nếu có thể đưa ra thị trường mũi tiêm tăng cường chống các bệnh hô hấp hiệu quả cao.

Thiết bị này hoạt động dựa trên phương pháp khuếch đại đẳng nhiệt, trong trường hợp cần thiết, thiết bị này còn có thể xác định các loại kháng nguyên khác.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 1 và 2 cho thấy XAV-19 đảm bảo tính an toàn và có hiệu quả tốt trong việc ngăn bệnh tiến triển xấu hơn, có tác dụng trung hòa virus và giảm viêm ở bệnh nhân.

Quay lên trên