Chia sẻ bài viết lên facebook

Lãnh đạo TP. Dĩ An kiểm tra công tác thiết lập vùng xanh trên địa bàn

Cập nhật: 15-08-2021 | 14:20:54

(BDO) Sáng 15-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An tổ chức đi kiểm tra, khảo sát thực tế tình hình thiết lập vùng xanh an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn phường Bình An.

Tính đến nay, toàn phường Bình An đã thiết lập được 36 vùng xanh an toàn, chiếm 56% địa bàn. Để tiếp tục mở rộng vùng xanh, những ngày qua Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Bình An tiếp tục thực hiện xét nghiệm diện rộng đợt thứ 3, đồng thời triển khai thần tốc chiến dịch tiêm vaccine cho người dân trong khu vực, bảo đảm khống chế dịch bệnh hiệu quả.

Lãnh đạo TP.Dĩ An kiểm tra thực tế công tác tổ chức vùng xanh an toàn trên địa bàn phường Bình An sáng 15-8

Tại những vùng xanh đã được thiết lập, phường Bình An tổ chức các chốt kiểm soát, không cho người lạ ra vào khu vực này, hàng hóa vận chuyển đến chỉ được giao ở phía bên ngoài, người dân trong khu vực vùng xanh muốn ra ngoài phải có giấy đi đường hợp lệ do UBND phường cấp. Để phát huy sức mạnh toàn dân trong công tác chống dịch, các Tổ Covid cộng đồng, tổ dân phố cũng được phát huy vai trò tự quản của người dân trong bảo vệ vùng xanh nơi sinh sống. Thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội và khuyến cáo 5K của Bộ y tế...

Ngoài phường Bình An, hiện phường Bình Thắng cũng đang là vùng xanh an toàn của TP.Dĩ An. Trong khi đó 5 phường còn lại vẫn đang tích cực triển khai nhanh chóng, quyết liệt các biện pháp khoanh vùng kiểm soát, truy quét Covid-19 để sớm thiết lập các vùng xanh an toàn. Thông qua các chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong các khu dân cư, nhà máy, xí nghiệp… thành phố kỳ vọng sẽ nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước thu hẹp vùng đỏ, chuyển từ vùng cam, vùng vàng về vùng xanh an toàn.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cho biết, hiện thành phố đang quyết liệt giảm cấp độ từ mức nguy cơ rất cao xuống mức vùng an toàn trong điều kiện bình thường mới ở từng phường, khu phố, tổ dân cư… và hướng tới mục tiêu phủ xanh địa bàn toàn thành phố trước ngày 1-9 để mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại cho các doanh nghiệp theo điều kiện bình thường mới.

Đình Thắng - Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết
Tags
TP. Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên