Tiếp tục “khóa chặt” các địa phương “vùng đỏ”, “vùng xanh”

Cập nhật: 14-08-2021 | 21:13:19

(BDO) Tại cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào sáng 14-8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương thống nhất với chủ trương “khóa chặt” các địa phương “vùng đỏ”, “vùng xanh” theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “ai ở đâu, ở yên đó”.

Huyện Phú Giáo thiết lập các chốt kiểm soát bảo vệ các “vùng xanh” để sẵn sàng trở lại trạng thái “bình thường mới”. Ảnh: Minh Duy

Các địa phương “vùng xanh” thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến hết ngày 22-8-2021, nơi nào đảm bảo các tiêu chí an toàn thì nới dần giãn cách.

Thường trực Tỉnh ủy giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các địa phương xây dựng phương án khóa chặt ranh giới người ra vào giữa các địa phương “vùng đỏ”, “vùng xanh”. Các địa phương “vùng đỏ” tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm hơn nữa để bóc, tách, phân lập F0 ra khỏi cộng đồng.

Thường trực Tỉnh ủy giao Sở Y tế cùng với các địa phương phải hoàn thành tiêm 250.000 liều vắc xin phòng Covid-19 ngay khi Trung ương phân bổ về trong thời gian 3 ngày.  

Được biết, trước đó UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 1-9. Theo đó, các địa phương “vùng xanh” gồm huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên và TX.Bến Cát; 4 địa phương “vùng đỏ” gồm TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên