Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương tiếp Tổng Lãnh sự Anh tại Tp.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 26-03-2021 | 15:00:35

(BDO) Sáng 26-3, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã tiếp và làm việc với bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh, kiêm Giám đốc Cơ quan thương mại Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh.  Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thanh Trúc đã giới thiệu với đoàn về những định hướng phát triển của Bình Dương như: Thu hút đầu tư, xây dựng phát triển nguồn nhân lực, đầu tư hạ tầng giao thông, các kế hoạch xây dựng vùng đổi mới sáng tạo, giải quyết các vấn đề về bảo vệ môi trường... Đây là những vấn đề Bình Dương đang rất cần nguồn vốn, kinh nghiệm của nước ngoài, trong khi đó Vương quốc Anh có thế mạnh về các lĩnh vực này.

Ông mong muốn 2 bên cần tiếp tục tăng cường tìm hiểu, trao đổi, lựa chọn các lĩnh vực đầu tư trong thời gian tới.

Bà Emily Hamblin đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo UBND tỉnh dành cho đoàn; đánh giá cao những thành tựu về thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của Bình Dương. Bà cho biết, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Vương quốc Anh được ký năm 2020 và trong năm 2021 sẽ xóa bỏ 99% thuế quan. Điều này có ý nghĩa quan trọng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam, trong đó có hàng hóa của Bình Dương. 

Bà bày tỏ tin tưởng thời gian tới, Vương quốc Anh sẽ hợp tác mạnh mẽ với Việt Nam về năng lượng tái tạo, quản lý và xử lý nước thải, các dự án về hạ tầng giao thông. Vương quốc Anh mong muốn hợp tác với Bình Dương nâng cao chất lượng giáo dục, hỗ trợ học bổng cho sinh viên và hợp tác với Bình Dương xây dựng thành phố thông minh, sản xuất công nghệ cao.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4557
Quay lên trên