Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra phòng chống dịch tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 30-12-2021 | 16:34:28

(BDO) Sáng 30-12, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TX.Bến Cát. 

Báo cáo với đoàn, ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy TX.Bến Cát cho biết: Trong tuần số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị xã giảm hơn 20% so với tuần trước. Tuy nhiên, thị xã dự báo từ đây đến Tết Nguyên đán số ca nhiễm có khả năng tăng cao nên TX.Bến Cát chủ động chuẩn bị trang thiết bị, thuốc men, oxy… phòng dịch. Tính đến nay, toàn thị xã đã triển khai tiêm được 660.081 mũi vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân. Do dân số luôn biến động mạnh nên thị xã chưa tính được tỷ lệ tiêm/số dân địa phương. Những ngày tới, TX.Bến Cát sẽ tăng tốc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, ngày 31-12 tới, tổ chức tiêm lưu động cộng đồng và tiêm lưu động tại các công ty, xí nghiệp cho người lao động. Trong trường hợp người dân kiên quyết không đi tiêm thì yêu cầu thực hiện bảng cam kết chịu mọi trách nhiệm khi nhiễm bệnh COVID-19. 


Ông Nguyễn Lộc Hà kiểm tra điểm tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại khu phố 6, phường Thới Hòa

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu TX.Bến Cát tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tuyên truyền vận động người dân tích cực tiêm vắc xin phòng COVID-19. Địa phương cần khẩn trương rà soát, tiêm ngay cho các đối tượng chưa được tiêm, tiêm chưa đủ mũi, nhất là đối với người cao tuổi, người mắc bệnh nền trên tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vắc xin”. Ngoài ra, TX.Bến Cát cũng cần chủ động phân loại tốt F0 có nguy cơ cao để quản lý, chăm sóc, điều trị giảm thiểu tỷ lệ bệnh chuyển nặng, tử vong.   


Ông Nguyễn Lộc Hà kiểm tra tại Trạm Y tế lưu động phường Mỹ Phước

Sau buổi làm việc tại UBND TX.Bến Cát, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Trung tâm Y tế TX.Bến Cát, Trạm Y tế lưu động phường Mỹ Phước và điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân tại khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Theo ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh: Hiện tốc độ tiêm mũi 3 vắc xin ngừa COVID-19 của TX.Bến Cát còn chậm, TX.Bến Cát nói riêng và các huyện, thị, thành phố cần tăng tốc độ tiêm vắc xin để tăng miễn dịch cộng đồng. Khi hết vắc xin tỉnh tiếp tục nhận vắc xin từ Trung ương về tiêm cho người dân. 

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên