Lập bàn thờ mẹ trong khu cách ly

Cập nhật: 06-02-2021 | 09:12:28

(BDO) Đang trong khu cách ly tập trung thì chị T.T.L.(sinh năm 1975) đau đớn khi nghe tin mẹ ở quê đột ngột qua đời. Do quy định không thể rời khỏi khu cách ly để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban điều hành khu cách ly đã hỗ trợ chị lập bàn thờ để người con có thể thắp hương, kính viếng vong mẹ qua đời ở quê nhà.


Ban điều hành khu cách ly đã hỗ trợ chị L. lập bàn thờ thắp nhang viếng vong linh mẹ vừa qua đời ở quê nhà  

Đó là câu chuyện cảm động, được nhiều người trong khu cách ly tập trung Vĩnh Hoà B, huyện Phú Giáo chia sẻ trong hai ngày qua. Hôm 3-2 (tức 22 tháng Chạp), đang trong khu cách ly tập trung do tiếp xúc với trường hợp nghi bệnh thì chị L. nghe tin mẹ ruột ở quê là cụ bà P.T.D (84 tuổi) ở xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh qua đời. Đau đớn vì mất đi người thân thương nhưng trong điều kiện chị buộc phải cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh, đề phòng lây lan trong cộng đồng. 

Chia sẻ trước nỗi đau của chị L. khi mất đi người thân thương của mình, Ban điều hành khu cách ly tập trung đã hỗ trợ chị L. lập bàn thờ ngay trong khu cách ly và hỗ trợ mua đầy đủ lễ vật, hoa tươi, nhang đèn để chị thắp hương kính viếng vong linh người mà chị yêu quý nhất trong cuộc đời mình. Ban điều hành khu cách ly, hàng xóm và nhiều người trong khu cách ly cũng đã giữ khoảng cách an toàn theo quy định và xin thắp hương, động viên chia buồn cùng chị và gia quyến.

“Tình hình dịch bệnh đang diễn ra trên cả nước, khi hay tin đau thương này, biết không thể trở về để nhìn mặt mẹ lần cuối vì dịch bệnh nguy hiểm, các quy định cách ly đều phải chấp hành trên phạm cả nước nên tôi phải kiềm nén nỗi đau này chấp hành việc cách ly để bảo vệ người thân và cộng đồng”, chị L. chia sẻ cùng chúng tôi qua điện thoại.

Giọng nghẹn ngào đầy cảm xúc,  chị L.  kể: 22 năm trước chị vào Bình Dương và chọn thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo làm nơi lập nghiệp. Cũng từ mảnh đất này chị đã tìm thấy “nửa còn lại của mình”. Từ đó,  thị trấn Phước Vĩnh đã trở thành quê hương thứ hai của chị. 

Liên quan đến BN 1801 và chuỗi 4 ca bệnh lây từ BN 1801, huyện Phú Giáo đã xác định và đưa đi cách ly 382 trường hợp F1. Qua điều tra của cơ quan y tế xác định chị và người trong khu phố có tiếp xúc gần với ca bệnh nên đã tiến hành cách ly tập trung. Riêng người thân trong gia đình chị L. và người con đều trong  diện thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

“Không có nỗi đau nào bằng mỗi đau mất đi những người thân thương nhất của mình. Dù biết vậy, nhưng do dịch bệnh mình không thể chỉ lo cho bản thân mà quên đi những mối nguy hại cho người xung quanh. Tôi xin cảm ơn Ban điều hành khu cách ly và những người trong khu cách ly đã động viên, hỗ trợ tôi lập bàn thờ để kính viếng vong linh mẹ. Mong rằng tình cảm của nhiều người đã dành cho gia đình tôi sẽ làm “ấm lòng” vong linh mẹ ở quê nhà”, chị L. chia sẻ. 

Huyện Phú Giáo kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19

Liên quan tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Phú Giáo, chiều 5-2 ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện, cho biết đến nay huyện có 5 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Các ca bệnh nhân đều liên quan trong chuỗi ca mắc liên quan BN1801. Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đang được kiểm soát tốt, toàn huyện đã cách ly tập trung 382 trường hợp và cách ly tại nhà 470 trường hợp. Huyện Phú Giáo đang phối hợp cùng cơ quan y tế, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh tiến hành truy xét dấu vết các ca F1 để lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, huyện đã kích hoạt kịch bản phòng, chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; chỉ đạo khảo sát khu vực phong tỏa, chuẩn bị tốt lương thực, thực phẩm, cửa hàng tiện ích để bảo đảm cung ứng đầy đủ cho khu vực cách ly y tế.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên