Lấy mẫu xét nghiệm người làm việc cùng, ở cùng khu trọ với các F0

Cập nhật: 30-06-2021 | 12:28:23

* Sáng 30-6, ghi nhận 81 ca dương tính 

(BDO) Sáng 30-6, Ngành y tế thông báo đã ghi nhận 81 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng (Bộ Y tế chưa công bố). Tất cả 81 ca mắc mới là công nhân Công ty TNHH Gỗ Kỹ nghệ Hoa Nét 2 (WANEK 2), phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đang ở khu vực phong tỏa của công ty. Các ca bệnh này nằm tập trung ở 19 khu nhà trọ tại các địa phương, như: phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một; phường Phú Chánh và phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên; phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. 


Lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động ở công ty có nguy cơ cao tại TX.Bến Cát 

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại các Công ty Wanek (phát hiện ngày 24-6 từ 2 ca bệnh làm việc tại Công ty WANEK 4 và WANEK 1 ở nhà trọ Tám Riên, khu phố Tân Long, phường tân Hiệp, TX.Tân Uyên) đến nay đã ghi nhận 99 ca mắc COVID-19; trong đó Công ty WANEK 1: 3 ca; Công ty WANEK 2: 95 ca và Công ty WANEK 4: 1 ca. Tính từ đợt dịch thứ 4 đến sáng 30-6, Bình Dương ghi nhận 407 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo dự báo của Bộ Y tế, Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, đông công nhân lao động, các khu công nghiệp, công ty nằm xen kẽ với khu nhà trọ, khu dân cư nên nguy cơ dịch bệnh có khả năng bùng phát, số ca bệnh sẽ tăng trong những ngày tới. Thực hiện sự đạo của Bộ Y tế, Bình Dương tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các ca F0, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế kịp thời và đảm bảo không để lọt các trường hợp tiếp xúc gần. Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp nguy cơ (bao gồm: người thân, bạn bè, những người làm việc cùng, người ở cùng khu nhà trọ, người tiếp xúc gần,...); tiến hành xét nghiệm khẳng định và trả lời kết quả nhanh nhất để triển khai các biện pháp chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả. 

Bên cạnh đó Bình Dương cũng tăng cường công tác truyền thông, nâng cao ý thức người dân, cộng đồng; xử lý nghiêm, xử lý hình sự các cá nhân, tổ chức vi phạm phòng, chống dịch làm dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1786
Quay lên trên