Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”: Cơ hội để quảng bá du lịch TP.Tân Uyên

Cập nhật: 30-01-2024 | 22:35:32

(BDO) Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024 vừa diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, đã thu hút hơn 20.000 lượt người đến tham quan, vui chơi, mua sắm. Bên cạnh việc quảng bá loại đặc sản nổi tiếng và tôn vinh người trồng bưởi ở xã Bạch Đằng, lễ hội còn là cơ hội để giới thiệu về tiềm năng du lịch của TP.Tân Uyên đến du khách…

Du khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tại Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024

Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Đáng chú ý, đến với lễ hội, bên cạnh được tìm hiểu về đặc sản bưởi nổi tiếng của cù lao Bạch Đằng, thông qua các hội thi, các hoạt động trải nghiệm… du khách còn được tận hưởng vẻ đẹp, sự đón tiếp tận tình, giàu lòng mến khách của đất và người Tân Uyên. 

Chị Lê Thúy Loan (TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ đây là lần đầu tiên chị đến với Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”. Chị được hướng dẫn tham quan vườn bưởi, giao lưu với người dân xứ cù lao nên chị rất ấn tượng với lễ hội và con người nơi đây. “Tôi sẽ giới thiệu đến bạn bè, người thân về nơi này, để khi có dịp họ sẽ đến vui chơi và thưởng thức những món ăn ngon tại vùng đất cù lao này”, chị Loan tâm tình.

Hơn 20.000 lượt người đến tham quan, vui chơi và mua sắm trong 4 ngày diễn ra lễ hội

Tại lễ hội, bên cạnh các gian hàng trưng bày giới thiệu những đặc sản của địa phương, việc gắn kết các hoạt động, hội thi, như: Nghệ thuật tạo hình từ hoa quả, nét đẹp quê hương, đua thuyền bầu trên sông, chạy việt dã, nhất là việc tổ chức du thuyền phục vụ du khách tham quan đường sông… đã tạo ấn tượng tốt đẹp của người dân địa phương và du khách. 

“Lần đầu tiên được đi tham quan bằng thuyền trên sông Đồng Nai tôi rất bất ngờ trước vẻ đẹp của vùng đất Tân Uyên này. Tôi thấy, bên cạnh những sản vật đã nổi tiếng như bưởi Bạch Đằng thì du lịch ven sông cũng có thể xem là một đặc sản ở đây. 

Ông Dương Văn Minh (xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên) giới thiệu sản phẩm bưởi của gia đình đến du khách

Với lợi thế có sông Đồng Nai đi qua, trải dài qua nhiều vườn cây xanh mát, tôi nghĩ rất thích hợp để phát triển du lịch nhà vườn, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… Tôi rất vui khi được trải nghiệm chuyến du lịch trên sông đáng nhớ này. Nhất định tôi sẽ trở lại nơi đây trong thời gian tới”, anh Bùi Trung Thành (Trảng Bàng, Tây Ninh) cho biết.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết lãnh đạo thành phố rất quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát việc tổ chức Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024. Nhờ đó, lễ hội đã được chuẩn bị, tổ chức chu đáo, có nhiều nội dung mới, phong phú, hấp dẫn, chất lượng được nâng cao… được người dân địa phương và du khách ủng hộ và đánh giá cao. 

TP.Tân Uyên đang nỗ lực đưa Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” trở thành thương hiệu uy tín, góp phần đưa thương hiệu “Nhãn hiệu tập thể bưởi Bạch Đằng” ngày càng đi xa. Từ lễ hội này, TP.Tân Uyên cũng mong muốn phát triển cù lao Bạch Đằng thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách, kết nối với các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo đúng tinh thần Quyết định số 2303/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt phát triển du lịch tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. 

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên