Lê Thị Phương Thảo: Sống cùng âm nhạc để được là chính mình

Cập nhật: 14-03-2016 | 10:02:52

“Âm nhạc kết nối tình bằng hữu, âm nhạc giúp mọi người xích lại gần nhau hơn và âm nhạc cũng giúp chính mình sống thật với mình hơn sau những giờ lao động mệt nhọc…”, đó là chia sẻ của Lê Thị Phương Thảo, thí sinh được vào bán kết cuộc thi tìm kiếm tài năng năm 2016, một giảng viên khoa sư phạm, bộ môn tiểu học của trường Đại học Thủ Dầu Một...


 Le Acoustic là sân chơi hàng đêm của Thảo (đứng) hòa ca cùng bạn bè, kết nối tình bằng hữu

Phương Thảo chia sẻ cùng chúng tôi, do thích ca hát từ nhỏ nhưng có lẽ cái duyên với sân khấu, với nghề chưa tới nên cô đã rẽ sang làm giảng viên. Phương Thảo đã bám nghề tại khoa sư phạm, bộ môn tiểu học đã được 6 năm. Ở các lớp Thảo phụ trách, sinh viên cũng đã phát hiện được “tố chất” của mình nên những giờ lên lớp thường có âm nhạc đi cùng tạo sự hưng phấn, hứng khởi cho một ngày mới, một giờ học mới. Tại trường, các sự kiện âm nhạc cũng không thể thiếu sự cộng tác, đóng góp của Thảo tạo nên sự sôi động, tự tin cho mọi người cùng tham gia.

Với cuộc thi tìm kiếm tài năng 2016 lần này, Phương Thảo nhận được sự động viên nhiều từ bạn bè. Trong đó, Tạ Anh Thư, một người bạn, người đồng môn đã giúp Thảo mạnh dạn đến với cuộc thi. “Bài thơ Sài Gòn phố tôi viết bằng cảm xúc rất riêng của mình gửi tặng Thảo như một kỷ niệm về Sài Gòn, vậy mà chỉ trong vòng 30 phút, Thảo đã phổ nhạc, làm cho bài thơ của chính mình như được chắp thêm cánh. Tôi không lạ, bởi theo tôi Thảo là người có tài. Và khi Thảo đưa ca khúc này đến với cuộc thi có lẽ nó để lại cho mọi người nhiều nhất đó là cảm xúc, là tình cảm của mọi người dành cho Sài Gòn…”, Anh Thư, giảng viên khoa ngữ văn trường Đại học Thủ Dầu Một nhận xét.

Trong khi đó, giám khảo cuộc thi mỗi người một nhận xét nhưng tựu chung vẫn sự hồn nhiên đầy xúc cảm của cá nhân làm cho một Sài Gòn trở thành nỗi nhớ của muôn người. Thế nhưng để lựa chọn Phương Thảo vào vòng tiếp theo bằng thể loại Rock như Thảo chia sẻ là một lo ngại. Bởi vẻ bề ngoài nhu mì chắc chưa hợp với dòng nhạc này, nhưng Thảo cũng đã kịp chinh phục Ban giám khảo khi một vài câu Rock được vang lên. “Có cơ hội mình phải thể hiện và Rock cũng chính là một trong những sở trường bên cạnh dòng nhạc trữ tình. Sự phong phú, đa dạng các dòng nhạc cũng làm cho cuộc sống thêm thú vị. Khi thì nổi loạn, khi thì sâu lắng để mình trở nên hợp thời hơn trong những cuộc giao lưu cùng bè bạn…”, Phương Thảo chia sẻ.

Đến với cuộc thi là để có chút kỷ niệm nhưng khi được chọn vào vòng tiếp theo chắc rằng ai cũng sẽ hãnh diện và chúc cho Thảo thêm tự tin. Ngày 1-4 tới, Phương Thảo sẽ “nổi loạn” bằng dòng nhạc Rock yêu thích để mang đến cho khán giả, những người bạn giây phút tuyệt vời nhất từ âm nhạc.

 SONG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên