Lên mạng rủ nhau “đi bão”

Cập nhật: 08-12-2020 | 08:55:50

Thời gian qua, trên địa bàn TP.Dĩ An xuất hiện một số thanh, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe máy thành đoàn, nẹt pô, đi một bánh gây mất trật tự, mất an toàn giao thông (ATGT) trên nhiều tuyến đường. Trước tình trạng trên, Công an (CA) TP.Dĩ An đã đồng loạt triển khai nhiều kế hoạch để đấu tranh, kịp thời ngăn chặn, xử lý đối tượng vi phạm.


Lực lượng CSGT CA TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm giao thông

Để thống nhất về thời gian, địa điểm, phương tiện, thành phần tham gia “đi bão” trái quy định, các “quái xế” đã thành lập nhóm kín trên mạng xã hội. Theo tìm hiểu, trong lúc tụ tập “đi bão”, các đối tượng này phân công nhau để cảnh giới lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) từ xa và sẵn sàng thông báo cho các thành viên trong nhóm biết. Trước tình hình trên, CA TP.Dĩ An đã triển khai nhiều kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép. Trong đó triển khai hiệu quả quy chế phối hợp với các đơn vị giáp ranh của TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai để cùng xử lý “quái xế”.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Dĩ An, cho biết: “Bằng biện pháp nghiệp vụ, hình ảnh từ hệ thống camera giám giát an ninh trên nhiều trục đường và nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, thời gian qua lực lượng CSGT CA TP.Dĩ An rà soát được các đối tượng cầm đầu tổ chức “đi bão”. Qua hàng trăm “quái xế” bị xử lý cho thấy đối tượng tụ tập từ 22 giờ đến 2 giờ sáng, nhất là vào những ngày cuối tuần để chạy xe thành đoàn. Đáng chú ý trong số này có đối tượng chưa có giấy phép lái xe, thậm chí còn đang đi học”.

Song song với việc tiếp tục phối hợp các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền pháp luật, trong năm 2020, Đội CSGT CA TP.Dĩ An đã tổ chức hàng ngàn ca tuần tra với trên 7.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện và lập biên bản xử lý trên 13.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ 6.655 phương tiện, 7.155 giấy tờ các loại. Tổng số tiền phạt trên lĩnh vực người vi phạm Luật Giao thông đường bộ được nộp vào ngân sách Nhà nước trong năm 2020 trên 16 tỷ đồng. Trong đó, Đội CSGT CA TP.Dĩ An xử lý gần 700 trường hợp tổ chức “đi bão” trên địa bàn.

Trung tá Thái Minh Lý cho biết thêm: “Với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của lực lượng chức năng, trong 2 tháng trở lại đây, tình trạng thanh thiếu niên “đi bão” trên địa bàn TP.Dĩ An giảm mạnh. Thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với CA các phường tuyên tuyền pháp luật đến với người dân; song song đó chúng tôi sẽ tiếp tục nắm tình hình địa bàn, thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng có hành vi tổ chức “đi bão”. Ngoài ra, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng của đơn vị sẽ xử lý thông tin của “quái xế” trên mạng xã hội để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên