Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương kêu gọi người lao động yên tâm ở lại

Cập nhật: 16-08-2021 | 21:45:03

(BDO) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa có thư kêu gọi gửi đến toàn thể công nhân lao động trên địa bàn yên tâm ở lại Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

LĐLĐ tỉnh đang ngày đêm vận động các nguồn hỗ trợ để chăm lo cho người lao động trên địa bàn.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cho rằng, chính quyền và các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực tập trung áp dụng nhiều biện pháp nhằm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 sớm nhất có thể. Cùng với đó là nhiều chính sách hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, như chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương với mức 300.000 đồng/người; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trị giá 500.000 đồng/người, áp dụng trong tháng 8-2021. Bên cạnh đó, từ các nguồn hỗ trợ của các tỉnh, thành trong cả nước, các cấp chính quyền, đoàn thế của tỉnh đã và đang tập trung để chuyển đến cho người lao động khó khăn.

LĐLĐ tỉnh thấu hiểu những khó khăn mà anh chị em công nhân lao động đang gặp phải. Các cấp công đoàn tỉnh cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng người lao động. LĐLĐ tỉnh đề nghị anh chị em “ai ở đâu ở đấy” để thực hiện triệt để việc giãn cách, cách ly theo quy định. Trong lúc này, mỗi người lao động cần thể hiện trách nhiệm của bản thân, cùng với các cấp chính quyền, nhân dân trong tỉnh chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Tỉnh đã có kế hoạch hỗ trợ tổ chức đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn trở về quê theo yêu cầu tiếp nhận của địa phương. Đối tượng ưu tiên gồm người có bệnh hiểm nghèo ốm đau dài ngày, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người cao tuổi, đối tượng khuyết tật, trẻ em dưới 16 tuổi, công dân đi thăm thân nhân giải quyết công việc hoặc khám chữa bệnh bị kẹt lại tại Bình Dương, người lao động tự do mất việc làm, các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Tất cả các trường hợp trên phải theo phương án tiếp nhận công dân trở về địa phương của từng tỉnh, thành phố. Nếu tính nào đã có văn bản tiếp nhận công dân về quê, các anh chị sẽ đăng ký với chính quyền địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (tức nơi quê nhà) hoặc Hội đồng hương để các tỉnh phê duyệt danh sách. Sau khi tiếp nhận thông tin từ các tỉnh, tỉnh Bình Dương (cụ thể là ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh) sẽ phối hợp hỗ trợ để các anh chị được về quê theo nguyên vọng.

Để chăm lo đời sống công nhân lao động, cũng như người dân trên địa bàn, LĐLĐ tỉnh đã vận động hơn 260 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm gửi đến các khu nhà trọ, khu cách ly y tế, dùng nguồn Quỹ chăm lo công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi nhiều hộ gia đình. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giải quyết nhanh các khoản hỗ trợ chính sách mất việc, ngừng việc do ảnh hưởng dịch bệnh. LĐLĐ tỉnh đã chi hỗ trợ những trường hợp F0,F1,F2 và người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 77 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết để chăm lo cho công nhân lao động, trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh tiếp tục vận động các nguồn hỗ trợ trong và ngoài tỉnh để chăm lo cho công nhân lao động; phối hợp với các sở, ngành như Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, chính quyền địa phương... vừa chăm lo về vật chất vừa đẩy nhanh các khoản hỗ trợ chính sách đến người lao động.

Tin, ảnh:  Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên