Liên đoàn Lao động tỉnh: Công nhân ai ở đâu hãy ở đấy để không lây lan dịch bệnh

Cập nhật: 01-08-2021 | 19:32:37

(BDO) Liên đoàn Lao động tỉnh đã gửi thông điệp đến người lao động nêu rõ: Trước tình hình diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu người dân các vùng có dịch tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg, tuyệt đối không được di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31-7-2021 cho đến khi hết giãn cách theo tinh thần “Ai ở đâu ở đấy”.

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bình Dương đã và đang quản lý chặt chẽ người dân trên địa bàn và sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp ra khỏi nhà, nơi cư trú không có lý do chính đáng hoặc tự ý bỏ về quê, tổ chức về quê mà không được cơ quan chức năng cho phép. Bên cạnh đó, các tỉnh cũng sẽ không tiếp nhận công dân về quê một cách tự phát. 

Song song đó, bằng mọi nguồn lực, tỉnh Bình Dương đang có những kế hoạch cụ thể chăm lo cho người dân ở lại Bình Dương. Đồng thời tiếp tục tiến hành việc tiêm vắc xin cho nhân dân và công nhân lao động để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, ổn định việc làm, thu nhập và cuộc sống cho người dân. 

Vì vậy, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương gửi thông điệp với mong muốn các anh chị công nhân hãy bình tĩnh, đồng thuận, hợp tác với chính quyền địa phương để cùng vượt qua mọi khó khăn trong thời điểm hiện tại. Mọi trường hợp khó khăn cần hỗ trợ, các anh chị có thể liên hệ với chính quyền nơi cư trú; công đoàn cơ sở hoặc qua tổng đài 1022 (đường dây nóng tỉnh Bình Dương) để được hỗ trợ. Hoặc nếu có nhu cầu tư vấn, giải đáp về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động cho thể liên hệ đường dây nóng Công đoàn Bình Dương số 0889.287287.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên