Liên hoan tiếng hát giáo viên ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương lần thứ V-2022: Đặc sắc và ấn tượng

Cập nhật: 25-10-2022 | 08:51:50

Trên bục giảng, họ là những giáo viên truyền tải kiến thức, khơi dậy niềm đam mê học tập cho các thế hệ học trò. Trên sân khấu của liên hoan tiếng hát giáo viên ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Dương, họ đã biểu diễn như những nghệ sĩ, mang đến cho khán giả những bất ngờ và ấn tượng.

Khơi dậy niềm tự hào

Đến với liên hoan tiếng hát giáo viên ngành GD&ĐT tỉnh Bình Dương lần thứ V-2022, chúng tôi thật sự bất ngờ với những tiết mục được dàn dựng công phu và biểu diễn rất đặc sắc bởi chính những nghệ sĩ “bục giảng”. Bên cạnh những trang giáo án và những giờ lên lớp cùng học trò thì các giáo viên còn là các nghệ sĩ. Họ hát rất hay, múa rất đẹp và còn khơi dậy cho khán giả niềm tự hào là con cháu rồng tiên, là người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, tự hào có vị lãnh tụ vĩ đại - Chủ tịch Hồ Chí Minh và tự hào góp cho đời những công dân yêu nước, biết phấn đấu học tập, rèn luyện, ra sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn.


Tiết mục tốp ca “Hát về thành phố trẻ” của Phòng GD&ĐT TP.Dĩ An

Niềm tự hào của các thầy cô được thể hiện rõ qua các tiết mục đặc sắc được dàn dựng và biểu diễn đầy nhiệt huyết. Tiêu biểu như: Tốp ca “Thương ca tiếng Việt” của trường THPT chuyên Hùng Vương, hợp xướng “Ca ngợi Tổ quốc” của trường THPT Nguyễn An Ninh, song ca “Con đường thế kỷ ngày ấy Người đi” của Phòng GD&ĐT TP.Thuận An, đơn ca “Bài ca người giáo viên nhân dân” của Phòng GD&ĐT TP.Dĩ An, hợp ca “Tổ quốc vinh quang” của trường THPT Bến Cát…

Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, đa số các đơn vị đã có sự đầu tư có chọn lọc, phục trang đẹp và phù hợp với nội dung của chương trình đã tạo nên sự phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc của liên hoan. Chất lượng nghệ thuật của các chương trình đã được nâng nên một bước đáng kể so với liên hoan lần trước. Điều này chứng tỏ văn nghệ quần chúng vẫn là một món ăn, một nhu cầu có thật của anh chị em giáo viên ở cơ sở và sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị đã tạo điều kiện cho phong trào nghệ thuật quần chúng có điều kiện duy trì và phát triển.

Thêm niềm vui, thêm gắn kết

Trở lại liên hoan sau thời gian dài chống dịch Covid-19, các thầy cô hàng ngày đứng trên bục giảng hôm nay đã trở thành những nghệ sĩ, những diễn viên dễ thương, xinh đẹp và biểu diễn bằng sự tự tin, nhiệt tình của mình. Các thầy cô đã biểu diễn các tiết mục của đơn vị mình một cách thành công trọn vẹn, đã đem đến cho khán giả từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, tạo được sự đồng cảm, thích thú và đã nhận được nhiều tràng vỗ tay động viên, khen thưởng của người xem.

Chia sẻ về niềm vui khi tham gia liên hoan, thầy Nguyễn Văn Ân, giáo viên môn vật lý trường THPT Nguyễn An Ninh (TP.Dĩ An) cho biết, mặc dù giờ lên lớp khá dày nhưng khi cùng tập luyện và biểu diễn văn nghệ cùng nhau thì mọi vất vả dường như tan biến, thay vào đó là sự phấn khởi để mang đến liên hoan những bài ca tự hào của dân tộc, của nghề.

Còn với thầy Lê Nam Quốc, Chủ tịch Công đoàn trường THPT chuyên Hùng Vương, tuy liên hoan diễn ra vào thời điểm các thầy cô đang dốc sức bồi dưỡng học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, nhưng mọi người vẫn nhiệt tình tham gia và gặt hái được nhiều thành quả. Thành quả lớn nhất là thông qua các buổi tập luyện sau giờ dạy (vào buổi trưa), các thầy cô đã có thêm sân chơi bổ ích, thỏa mãn được niềm đam mê văn nghệ, gắn kết với nhau nhiều hơn, tạo thêm nhiều làn gió mới vui tươi cho các hoạt động phong trào của trường.

Thầy Nguyễn Bình Dương, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh, sau những biến cố do đại dịch, liên hoan lần này thực sự là sân chơi tinh thần đem đến những giây phút vui tươi, giải tỏa căng thẳng cho đội ngũ cán bộ nhà giáo, người lao động ngành giáo dục và đào tạo sau những giờ làm việc mệt mỏi. Các thầy cô có điều kiện giao lưu với nhau, qua đó gắn chặt mối quan hệ đồng nghiệp cùng chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong công tác và cuộc sống.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 54 giải thưởng. Trường THPT Bến Cát xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn khối đơn vị trực thuộc; giải nhì trường THPT chuyên Hùng Vương; giải ba trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm. Ở khối Phòng GD&ĐT, giải nhất toàn đoàn thuộc về Phòng GD&ĐT TP.Thuận An; giải nhì Phòng GD&ĐT TP.Dĩ An; giải ba Phòng GD&ĐT TX.Bến Cát.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên