Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi truyền hình Bình Dương lần thứ 10

Cập nhật: 01-07-2014 | 16:47:00

Một chương trình truyền hình tuổi lên 10 đang được rốt ráo chuẩn bị để các đội thi thố tài năng và phát sóng. Đó là liên hoan Tiếng hát người cao tuổi (NCT) Truyền hình Bình Dương lần thứ 10- 2012.

Sân chơi quen thuộc được NCT phía Nam chờ đợi này còn là một trong những hoạt động chào mừng ngày NCT Việt Nam 1-10. Liên hoan do Đài PT-TH Bình Dương tổ chức trong những năm qua ngày càng phong phú và thu hút NCT nhiều tỉnh, thành bạn tham dự. Ý nghĩa của liên hoan còn là dịp hội ngộ của NCT yêu thích ca hát. Họ sẽ có dịp giao lưu trong không khí thân tình, vui vẻ thể hiện tinh thần tuổi cao, chí càng cao và “sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Tinh thần và “vui - trẻ - khỏe” của các thí sinh lớn tuổi còn là động lực, tấm gương cho thế hệ trẻ tự hào về cha ông mình, từ đó biết phấn đấu trong học tập, công tác để xây dựng quê hương, đất nước. 

 

Ca hát đem lại niềm vui cho người cao tuổi

Anh Phạm Bạch Khê, Trưởng phòng Văn nghệ Đài PT-TH tỉnh cho biết: “Chương trình được xuất phát từ ý tưởng tạo một sân chơi cho NCT thích ca hát, có năng khiếu về âm nhạc. Đây là điều cần thiết bởi có nhiều chương trình truyền hình phục vụ cho giới trẻ trong khi NCT ít có dịp để thể hiện mình và giao lưu, học hỏi cùng nhau. Hàng năm, chất lượng chương trình ngày càng được nâng cao và có nhiều đơn vị, tiết mục đăng ký hơn”. Cũng theo anh Khê, đây là sân chơi dành cho những thí sinh từ 55 tuổi trở lên. Các đội thi sẽ có chương trình, lời giới thiệu riêng trong vòng 30 phút với các thể loại dự thi: thơ, hò, vè, cổ nhạc, tân nhạc... Hình thức biểu diễn: đơn ca, song ca, hợp ca.

Để duy trì một chương trình liên tục trong 10 năm là cả một cố gắng rất lớn từ Ban tổ chức. Theo các anh chị trong ê kíp thực hiện chương trình, họ nhận được sự quan tâm động viên từ lãnh đạo, từ Hội NCT các tỉnh, thành. Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức liên hoan cũng cho rằng, đây là chương trình ý nghĩa không chỉ dành cho NCT mà cho nhiều lứa tuổi khán giả truyền hình. Tri ân NCT, tri ân những đóng góp của bậc cao niên cho cuộc sống, cho gia đình, cho quê hương cần có những liên hoan mang ý nghĩa động viên tinh thần như thế.

Để các thí sinh có một dịp liên hoan thật vui, Ban tổ chức sẽ quay phim dành tặng cho từng đội như một món quà  và hàng ngày, sau buổi tập dượt cũng như thi vòng sơ khảo, chương trình dự thi của các đội được phản ánh qua phóng sự tuyên truyền hàng ngày trên sóng BTV2. Ban giám khảo gồm NSƯT Quốc Trụ, nghệ sĩ Lý Bạch Huệ, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến sẽ làm việc công tâm để chọn ra 6 đội có số điểm cao nhất vào vòng chung kết và trao giải. Liên hoan cũng sẽ trao tặng 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và nhiều giải phụ khác.

Năm nay có 16 đội dự thi đến từ các tỉnh, thành: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre, Đồng Tháp, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Tây Ninh và TP.HCM. Thời gian diễn ra liên hoan tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương lần này từ 25 đến 30-9 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Vòng sơ kết bắt đầu  lúc 13 giờ 30 phút từ 25 đến 28-9. Vòng chung kết phát giải được truyền hình trực tiếp trên sóng BTV1 vào lúc 20 giờ các ngày 29 và 30-9. Khán giả yêu thích tiếng hát NCT có thể đến xem để cổ vũ tinh thần dự thi của các đội.

 

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên