Lực lượng tìm kiếm đang ở rất gần hộp đen MH370

Cập nhật: 11-04-2014 | 00:00:00

  Tàu của Australia tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương (Ảnh: Tân Hoa xã)

Tân Hoa xã dẫn lời ông Abbott trong một phát biểu tại Thượng Hải: “Khu vực tìm kiếm đã được thu hẹp đáng kể và chúng tôi rất tự tin rằng tín hiệu thu được là tín hiệu phát ra từ hộp đen của MH370”.

Ông Abbott nói thêm: “Chúng tôi biết vị trí của hộp đen chỉ ở trong phạm vi vài km”.

Tuy nhiên, ông Abbott cho hay, thông tin này không đồng nghĩa với việc có thể tìm thấy mảnh vỡ của máy bay mất tích.

Ông Abbott cũng nhấn mạnh, Australia cùng với Trung Quốc và các quốc gia khác sẽ nỗ lực hết sức tiếp tục cuộc tìm kiếm máy bay MH370.

Hiện lực lượng gồm 14 máy bay và 13 tàu đang tích cực tham gia tìm kiếm ở Ấn Độ Dương sau khi phát hiện được những tín hiệu mà theo các chuyên gia phân tích âm thanh thì chính là tín hiệu của hộp đen máy bay.

Trước đó, trong buổi tiếp Thủ tướng Australia Tony Abbott, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đánh giá cao những nỗ lực của Australia trong việc tìm kiếm MH370. Ông Lý cũng ca ngợi tinh thần hợp tác quốc tế của các nước trong việc xử lý các tình huống đặc biệt.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất đầy bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lampur đến Bắc Kinh hôm 8/3. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô và tốn kém nhất từ trước đến nay đã được tiến hành. Mặc dù vậy, những nỗ lực tìm kiếm hiện vẫn chưa thu được kết quả./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên