Mang trung thu đến với trẻ em

Cập nhật: 06-09-2022 | 12:41:46

Nhằm mang đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa... không khí vui tươi của ngày Tết Trung thu, hàng năm các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.


Nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa sẽ được các sở, ban ngành, địa phương mang đến cho trẻ em trên khắp địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Trung thu

Hòa cùng không khí vui tươi của cả nước đang tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, trường học các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em. Năm nay, Tết Trung thu cấp tỉnh được tổ chức vào tối 9-9 (nhằm ngày 14-8 âm lịch) tại TX.Bến Cát; cấp huyện và cấp xã tổ chức từ ngày 3-9 đến ngày 10-9.

Với trẻ em, Tết Trung thu là ngày hội được mong chờ nhất trong năm khi các em cảm nhận rõ sự yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà, đồ chơi, lồng đèn, bánh kẹo, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Vì vậy, ngành lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh đã có kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em; đồng thời tích cực vận động xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết lễ hội Tết Trung thu cấp tỉnh năm 2022 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa công nhân lao động TX.Bến Cát vào tối 9-9. Lễ hội bao gồm các hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa, như: Thi làm lồng đèn đẹp, biểu diễn lân sư rồng, văn nghệ thiếu nhi, đọc thư của Chủ tịch nước, rước cộ đèn, tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phá cỗ trung thu…

Đối với trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, địa phương sẽ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để tổ chức vui Tết Trung thu cho các em, tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà và tham gia vui Tết Trung thu cho trẻ em. Hiện toàn tỉnh có 40 Câu lạc bộ (CLB) “Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS” thuộc TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên. Đối với những CLB nói trên, tỉnh hỗ trợ kinh phí cho mỗi CLB là 5 triệu đồng để tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu và tặng quà cho trẻ em đang tham gia sinh hoạt. Ngoài ra, Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới trực thuộc Sở LĐ- TB&XH phối hợp Phòng Bảo trợ xã hội trực thuộc sở, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức Tết Trung thu, thăm tặng quà cho trẻ em trong các Trung tâm Bảo trợ xã hội và đối tượng trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng trong sáng ngày 9-9, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức truyền hình trực tiếp “Ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần thứ XXI tỉnh Bình Dương năm 2022”. Tham dự ngày hội có 1.035 em là học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cấp học bổng năm học 2022-2023; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 9 huyện, thị xã, thành phố; trẻ em tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội, Tỉnh hội người mù. Tại đây, Ban tổ chức sẽ trao học bổng “Cùng em đến trường”, “Học bổng tỉnh”, máy vi tính, xe đạp và quà trung thu cho các em.

Ngoài tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, đêm hội trăng rằm, thăm và tặng quà cho trẻ em tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội, Bình Dương còn truyền hình trực tiếp “Ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần thứ XXI”. Sau ngày hội, Sở LĐ- TB&XH còn tổ chức cho các em giao lưu, tham quan Làng trẻ SOS Đà Lạt tại tỉnh Lâm Đồng. Những hoạt động này nhằm mang đến cho các em một mùa trung thu ý nghĩa hơn”.

(Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH)

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên