Chia sẻ bài viết lên facebook

Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh: Khơi dậy sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương ái, vượt qua dịch bệnh

Cập nhật: 08-07-2021 | 09:00:05

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng dân cư; vận động người dân đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, cùng cả nước vượt qua đại dịch.

Chung sức, đồng lòng

Đồng hồ đã điểm hơn 11 giờ trưa, những cán bộ MTTQ phường Dĩ An (TP.Dĩ An) vẫn đang miệt mài tiếp tế đồ trong khu dân cư bị phong tỏa… Với giọng nói gấp gáp, thấm mệt, ông Hồ Tấn Lộc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dĩ An, cho biết trong đợt dịch bệnh lần thứ 4, MTTQ phường đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức trên 100 đợt thăm và tặng quà tại các khu phong tỏa, cách ly do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Được biết, trong đợt dịch bệnh lần này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dĩ An đã hỗ trợ mỗi ngày gần 15.000 suất ăn cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ trên 20.000 phần quà cho người dân và công nhân lao động (CNLĐ) trong các khu cách ly với tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng. Song song đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã kêu gọi các câu lạc bộ chủ nhà trọ trên địa bàn phường miễn, giảm tiền thuê phòng trọ. Kết quả, có trên 500 khu nhà trọ miễn, giảm và một số khu nhà trọ tặng gạo, mì gói, trứng gà cho người ở trọ…

Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã khơi dậy sức mạnh tổng hợp trong phòng, chống dịch bệnh

TP.Dĩ An là địa phương đầu tiên trong tỉnh áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thành phố. Theo đó, áp dụng cách ly xã hội trên địa bàn toàn thành phố bắt đầu từ 0 giờ ngày 5-7. Chính vì điều này nên phường Dĩ An nói riêng, TP.Dĩ An nói chung đã chung sức, đồng lòng mong góp phần sớm mang lại bình yên cho người dân. Ông Hồ Tấn Lộc cho biết thêm: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp cùng cấp ủy, ban điều hành, ban công tác mặt trận, các ngành, đoàn thể phường, các khu phố vận động tuyên truyền nâng cao ý thức trong nhân dân chấp hành thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến chống dịch”; đồng thời, theo dõi, nắm bắt tình hình dân nguyện, tăng cường công tác nắm hộ, nắm người kịp thời phát hiện người đến từ những vùng có dịch bệnh, người nước ngoài đến lưu trú, người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước trên địa bàn phường để phản ánh kịp thời cho các ngành chức năng.

Nhiều mô hình thiết thực

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với cả hệ thống chính trị trên địa tỉnh vào cuộc một cách khẩn trương, quyết liệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An cũng đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Một số mô hình như: “Hạt gạo sẻ chia” từ trụ gạo ATM của MTTQ phường Vĩnh Phú; “Cửa hàng 0 đồng” do MTTQ phường An Phú phối hợp thực hiện; rau củ quả miễn phí “Ai cần thì lấy” do MTTQ và các đoàn thể phường Bình Chuẩn xây dựng… đã giúp người dân địa phương, CNLĐ trên địa bàn ấm lòng trong những ngày qua.

Tính từ đợt dịch bệnh thứ 4 bùng phát, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt. Ngoài ra, MTTQ thành phố còn tổ chức trao tặng quà cho người nghèo, người bán vé số; vận động hỗ trợ trực tiếp cho Trung tâm Y tế TP.Thuận An, các khu vực cách ly tập trung và khu cách ly, phong tỏa thuộc các phường Vĩnh Phú, An Phú, Bình Chuẩn, Bình Hòa, Lái Thiêu… gần 10 tấn gạo, gần 1.000 thùng mì gói, hơn 52.000 khẩu trang, 360 bộ đồ bảo hộ cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, chia sẻ: “Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, MTTQ thành phố đã phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lòng yêu nước, tinh thần “tương thân tương ái” giúp đỡ nhau lúc khó khăn trong cuộc sống, trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, nhiều tấm gương sáng về lòng nhân ái xuất hiện, nhất là các chủ nhà trọ, các vị chức sắc tôn giáo, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và rất nhiều tấm gương tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ và phục vụ của đội ngũ y bác sĩ, thanh niên tình nguyện, chiến sĩ công an, quân sự, lực lượng dân quân…”.

Còn ở TX.Bến Cát, mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cũng đã tổ chức trao quà hỗ trợ các địa phương có khu vực phong tỏa, cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã. Theo ông Lê Anh Quý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, thị xã đã trao tặng 200 phần quà là các nhu yếu phẩm như mì gói, gạo, dầu ăn, đường, nước uống… với tổng trị giá 80 triệu đồng cho các phường Tân Định, Thới Hòa và Hòa Lợi. Bên cạnh đó, thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiếp nhận hơn 500 triệu đồng, ngoài ra vận động 2,5 tấn rau, củ, quả, 452 phần quà trị giá hơn 114 triệu đồng. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát tiếp tục vận động các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết, đặc biệt là lương thực, thực phẩm cho các hộ gia đình trong các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế tạm thời; bảo đảm cho người dân yên tâm cách ly, phối hợp công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Với những hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, quyết tâm vượt qua dịch bệnh Covid-19.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên