Miếu Bà Bình Nhâm được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Cập nhật: 26-02-2019 | 09:19:21

Chiều 25-2, Phòng Văn hóa- Thông tin TX.Thuận An đã tổ chức lễ trao bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Miếu Bà Bình Nhâm.

 Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Miếu Bà Bình Nhâm cho Ban quý tế Miếu Bà Bình Nhâm

Miếu Bà Bình Nhâm là ngôi miếu cổ tọa lạc tại khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, được xây dựng từ năm 1914. Đây là nơi thờ Bà Chúa Xứ cùng các bậc tiền hiền đã có công khai hoang mở đất, quy tụ dân chúng, tạo lập làng xã và xây dựng miếu. Đây cũng là nơi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của dân cư người Việt tại địa phương.

Với lịch sử tồn tại hơn 100 năm, Miếu Bà Bình Nhâm đã trở thành một di tích chứa đựng các giá trị lịch sử văn hóa, gắn liền quá trình hình thành và phát triển của vùng đất và con người Thuận An, Bình Dương.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=888
Quay lên trên