Mở cửa một số hoạt động kinh doanh, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch

Cập nhật: 24-04-2020 | 08:10:09

Hôm qua (23-4), khi có văn bản chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn, qua đó nới lỏng giãn cách xã hội; nhìn chung người kinh doanh đã vui trở lại sau nhiều ngày đóng quán. Tại các cửa hàng, cửa hiệu, nhân viên rục rịch dọn dẹp vệ sinh, vận chuyển hàng hóa chuẩn bị cho việc làm ăn bắt đầu từ tối cùng ngày.

 Quán ăn trên địa bàn đang đóng cửa chờ chỉ đạo mới của UBND tỉnh

15 giờ 30 phút ngày 23-4, tại tiệm ăn Quốc Dân trên đường 30-4, phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), 5 nhân viên phục vụ mồ hôi nhễ nhại, người quét dọn, kẻ bưng bê sắp xếp lại cửa tiệm. Công việc khá bề bộn nhưng sắc mặt ai cũng vui tươi. Chị Hà Thị Phương, nhân viên của quán tâm sự: “Ở nhà cả tháng nay buồn lắm anh. Chúng em đếm từng ngày để được quay lại làm việc”. Anh Hoàng Trọng Hoàn, chủ tiệm ăn đứng cạnh bên nói xen vào: “Từ hôm nay quán bán lại kiếm được tiền lời đóng tiền mặt bằng rồi nhé, vơi đi được nỗi lo lớn”. Anh Hoàn không quên dặn dò nhân viên sắp xếp bàn ghế thưa hơn mọi ngày. Giữa các bàn có khoảng cách 2m. Trên các bàn ăn có nước khử khuẩn để khách rửa tay. Trên trục đường này, nhiều quán cà phê đã mở cửa đón khách trong chiều cùng ngày. Anh Lê Văn Trung, chủ quán cà phê 24 giờ cho biết: “Việc kinh doanh còn ế ẩm lắm. Tâm lý chung của khách vẫn cảnh giác cao trước dịch bệnh, nên hạn chế ăn uống như mọi ngày”.

Trên các tuyến đường như: Yesin, Cách Mạng Tháng Tám (TP.Thủ Dầu Một), một số cửa hàng, quán ăn... đã mở cửa vào chiều 23-4. Tuy nhiên, các quán ăn lớn, quán nhậu vẫn đang đóng cửa. Các dịch vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, phòng tập gym, quán karaoke… chưa được phép kinh doanh. Theo đó, người kinh doanh trên địa bàn đang chấp hành tốt công văn chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 23-4, lãnh đạo các phường Phú Hòa, Phú Cường, Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã xuống đường vận động bà con thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh. Mở cửa kinh doanh nhưng phải tuân thủ theo chỉ đạo của các cấp. Các quán ăn, quán nhậu có lượng khách lớn trên các xã, phường đang được vận động tạm ngừng mở cửa đón khách. Bến xe khách Bình Dương, các bến đò đưa đón khách trên địa bàn tỉnh vẫn chưa hoạt động. Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Nới lỏng giãn cách xã hội, cho các hộ kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại, nhưng phải bảo đảm giãn cách giữa người và người để phòng dịch bệnh. Vì thế, phố hàng rong Bạch Đằng, chợ đêm, mua bán quần áo, trang sức trên địa bàn vẫn chưa được hoạt động trở lại, phải chờ khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh”.

Tại các địa bàn như TP.Thuận An, TP.Dĩ An, các tuyến phố đã sôi động hơn khi dịch vụ ăn uống đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các quán ăn lớn, các dịch vụ không cần thiết vẫn phải đóng cửa theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú (TP.Thuận An), cho biết: “Từ chiều 23-4, UBND phường đã cử các tổ tuần tra, lãnh đạo các khu phố giám sát chặt những hoạt động kinh doanh không cần thiết. Nếu quán nào nôn nóng kinh doanh, mở cửa hoạt động phải lập biên bản vi phạm ngay để giải quyết”.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Ngay sau khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, trưa 23-4, UBND TP.Thủ Dầu Một đã có văn bản gửi các xã, phường thực hiện nghiêm chỉ đạo. Giám sát chặt việc kinh doanh, phải tuân thủ nghiêm phòng ngừa dịch bệnh. Lượng khách vào quán không quá 20 người, giữ khoảng cách giữa các bàn, giữa người với người. Các dịch vụ kinh doanh không cần thiết tuyệt đối không được mở cửa. Bên cạnh việc chỉ đạo các địa phương tổ chức giám sát trên từng tuyến phố, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo chỉ đạo các cấp đang được đẩy mạnh. Quan điểm của UBND TP.Thủ Dầu Một là không chủ quan trước dịch bệnh”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=790
Quay lên trên