Công nghệ môi trường

Nghiên cứu của các nhà khoa học quốc tế cho thấy hiện có tới 35.000 tấn nhựa đang trôi nổi trên bề mặt các đại dương thế giới, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Vườn ươm cây hoa lan của Trung tâm Khoa học và Sản xuất lâm nông nghiệp Quảng Ninh.

Đoàn phường Tân Bình, TX.Dĩ An vừa phối hợp với các tổ chức đoàn thể tại địa phương tổ chức lễ ra quân dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên. Hơn 100 đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân khu phố đã ra quân gom rác, vệ sinh làm sạch tuyến đường, cầu thanh niên và các tuyến đường ở trong các khu dân cư trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một ra quân vớt lục bình trên sông Bạch Đằng

Ngày 29-4-2014, Chính phủ ban hành Nghị định số 35/2014/ NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2011/ NĐ-CP ngày 18-4-2011 quy định về đánh giá môi trường (MT) chiến lược, đánh giá tác động MT, cam kết bảo vệ môi trường (BVMT).

Điểm khai thác quặng của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hòa An tại xã Thượng Âm, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương vừa công khai 3.600 nguồn thải là các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và khu công nghiệp có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến các lưu vực sông.

Ngày 2-6, Nhật bắt đầu xây một bức tường băng trong lòng đất xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi để ngăn chặn tình trạng nước nhiễm phóng xạ chảy ra môi trường bên ngoài.

Tính đến cuối tháng 4 trên địa bàn tỉnh, hệ thống quan trắc nước thải tự động đã được kết nối thêm 6 trạm, nâng tổng số trạm quan trắc lên 33 trạm; trong đó có 25 trạm được lắp thiết bị đo tự động với 19 trạm đã đi vào vận hành ổn định, 6 trạm hiện đang trong giai đoạn kiểm tra, vận hành thử. Kết quả cho thấy, 15/19 trạm vận hành hệ thống xử lý ổn định, các chỉ tiêu quan trắc như COD, TSS, pH trong nước thải hầu hết đều đạt quy chuẩn xả thải, chiếm 79% tổng số trạm; 4/19 trạm có chất lượng nước thải vượt quy chuẩn từ 1 đến 2,5.

Nước từ kênh bị vỡ làm ngập diện tích canh tác của người dân.

Khu du lịch Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Quay lên trên