Công nghệ môi trường

Sáng 15-5, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.TDM đã vận động nhân dân trên địa bàn đấu nối nước thải vào hệ thống xử lý nước thải Nam Bình Dương.

Theo Dự thảo Nghị định quy định lập, quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xây dựng, có 3 hoạt động không được thực hiện trong hành lang bảo vệ nguồn nước. Một là, không khai thác khoáng sản, xây dựng nhà cửa, vật kiến trúc, công trình và các hoạt động khác gây sạt, lở bờ sông, suối, kênh, rạch, hồ chứa hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng, uy hiếp đến sự ổn định, an toàn của sông, suối, kênh rạch, hồ chứa. Hai là, không được xây dựng mới các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị bệnh truyền nhiễm, nghĩa trang, bãi chôn lấp chất thải, cơ sở sản xuất hóa chất độc hại, cơ sở sản xuất, chế biến có nước thải nguy hại. Ba là, không được lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang bảo vệ nguồn nước; sử dụng đất không đúng mục đích đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trà Vinh là tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có bờ biển dài 65km qua địa bàn 9 xã, thị trấn thuộc 3 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang và Châu Thành, với gần 17.500 hộ dân sinh sống; trong đó huyện Duyên Hải có bờ biển dài gần 55km.

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 8/5 vừa công bố một bản kế hoạch hành động thúc đẩy nghiên cứu đổi mới trong "nền kinh tế xanh dương" nhằm giúp các thành viên Liên minh châu Âu (EU) sử dụng nguồn tài nguyên đại dương một cách bền vững, làm động lực cho tăng trưởng, kiến tạo thêm nhiều việc làm.

Sáng 9-5, UBND huyện Phú Giáo đã thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới” (NMTTG) năm 2014.

 Theo thống kê của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dầu Tiếng, hiện nay trên địa bàn huyện có 518 hộ bị bọ đậu đen “tấn công” vào nhà. Hiện bọ đậu đen xuất hiện hầu khắp các xã, thị trấn trong huyện, trong đó nhiều nhất là xã Minh Hòa với 186 hộ, xã Định Thành trên 100 hộ bị bọ đậu đen “tấn công” vào nhà. Theo thông tin từ người dân, bọ đậu đen xuất hiện nhiều vào khoảng giữa tháng 4 với số lượng lớn, gần đây do người dân chủ động phun xịt thuốc phòng ngừa nên số lượng bọ đậu đen vào nhà có giảm.

Chủ động ứng phó với dịch sốt xuất huyết (SXH) và tay - chân - miệng (TCM), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TX.Dĩ An vừa triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh năm 2014.

Ngày 4-5, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo đã đưa một vườn trồng rau lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Như vậy, các phi hành gia sẽ có cơ hội ăn rau tươi khi ở trên quỹ đạo.

Khói thải từ nhà máy nhiệt điện ở thủ đô Sofia, Bulgaria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 28-4, các tỉnh Bắc Bộ có xu hướng giảm mưa, sau đó ngày 29-30/4, mưa rào và dông xuất hiện trở lại. Nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.

Nhờ hiệu quả của một phương pháp mới, trong hai năm qua Australia đã loại bỏ được hơn 250.000 con sao biển vương miện gai khỏi Rạn san hô lớn Great Barrier Reef ngoài khơi bang Queensland, đồng thời cũng tiêu diệt được hàng trăm nghìn con sao biển khỏi các vỉa san hô khác trên cả nước.

Chiều qua 21-4, UBND TP.TDM đã triển khai kế hoạch hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2014, với chủ đề “Tăng cường quản lý khai thác các công trình cấp nước và vệ sinh hiệu quả, bền vững”.

Quay lên trên