Một cảnh sát giao thông 3 năm 132 lần không nhận hối lộ

Cập nhật: 29-04-2015 | 10:36:10

Trong 3 năm (2012-2014), Thượng úy Vương Văn Vương (Đội CSGT Rạch Chiếc) có 132 lần không nhận hối lộ, Thượng úy Nguyễn Hồng Tiến (Đội CSGT Bình Triệu) có 44 lượt không nhận tiền của người vi phạm.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, Thượng úy Vương Văn Vương - cán bộ Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM - được coi là tấm gương điển hình liêm khiết, không nhận hối lộ trong quá trình công tác.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM có nhiều tấm gương liêm khiết không nhận hối lộ (Ảnh minh họa: Người Lao Động)

Được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông tại các giao lộ, tuyến đường, với môi trường làm việc khó khăn (nắng, mưa, gió, khói bụi…) và thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều các đối tuợng tham gia giao thông nhưng Thượng úy Vương Văn Vương luôn thể hiện tinh thần, thái độ làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, đoàn kết, phối hợp cùng các đồng chí trong đơn vị không ngừng nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm hành chính, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác đề ra và góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn đảm trách trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM cho thấy từ năm 2012 đến năm 2014, anh Vương đã có 132 lượt nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền trên 25 triệu đồng. Với những thành tích đạt được, anh Vương đã được trao tặng 1 Bằng khen của Bộ Công an và 12 Giấy khen của Công an TPHCM.

Ngoài ra, Thượng úy Nguyễn Hồng Tiến - cán bộ Đội CSGT Bình Triệu (TPHCM) - cũng là một tấm gương điển hình trong việc chấp hành nội quy, quy định của đơn vị, chuẩn mực về tư thế tác phong, ngôn phong, ứng xử văn minh, lịch sự khi tiếp xúc với quần chúng nhân dân. Từ năm 2012 đến năm 2014, anh Tiến đã có 44 lượt nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền gần 13 triệu đồng. Với những thành tích đạt được trong thời gian này, anh Tiến đã được Công an TPHCM trao tặng 11 Giấy khen.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TPHCM còn rất nhiều tấm gương dũng cảm, người tốt, việc tốt. Đối với những chiến sĩ không nhận hối lộ từ 500.000 đồng trở lên hoặc có nhiều lần liên tiếp trong tháng nêu gương liêm khiết hoặc các trường hợp cán bộ, chiến sĩ dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Phòng Cảnh sát giao thông đều đề xuất Ban Giám đốc Công an TPHCM xét tặng giấy khen nhằm động viên, khích lệ và nhân rộng nhiều hơn nữa gương người tốt, việc tốt trong toàn lực lượng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên