Một học sinh giỏi gặp khó khăn đang cần giúp đỡ

Cập nhật: 09-05-2012 | 00:00:00

Một học sinh giỏi có khả năng phải nghỉ học giữa chừng. Đó là trường hợp của em Lê Quang Ý, học sinh lớp 8A3, trường Trung học cơ sở Bình An, TX.Dĩ An.  Em Lê Quang Ý có thể phải nghỉ học giữa chừng bất cứ lúc nào

Ý sinh ra và lớn lên trong những ngày tháng buồn. Bố mẹ chia tay nhau khi em tròn 7 tuổi, mẹ bị bệnh tim không thể nuôi 2 anh em Ý ăn học cùng một lúc nên gửi em vào chùa Pháp Hạnh ở Bình Dương, em phải thoát ly gia đình từ đó. Đến tháng 3-2012, Ý xin ra khỏi chùa về chăm sóc mẹ, bệnh tim của mẹ Ý ngày càng nặng trong khi hàng tháng phải sống dựa vào 400 ngàn đồng tiền trợ cấp của địa phương. Không có tiền mua thuốc nên mẹ em ngày càng suy yếu dần, anh trai Ý vì vậy mà cũng đã phải bỏ học giữa chừng.

Ý là một học sinh ngoan, hiền, liên tục 8 năm liền đều đạt học sinh giỏi của trường, đặc biệt em rất có năng khiếu về môn hóa và vật lý. Năm 2011 vừa rồi Ý đã xuất sắc giành giải nhất môn vật lý cấp thị xã tổ chức. Có lẽ do sống trong chùa từ nhỏ nên em được các thầy rèn cho rất nhiều đức tính, từ tính kiên trì nhẫn nại đến vượt khó vươn lên. Chính vì vậy mà trong học tập em luôn đạt được kết quả tốt, Ý chia sẻ: “Em luôn tận dụng hết khoảng thời gian học tập ở trên lớp, nhất là đối với các môn học tự nhiên em học và thực hành tại chỗ, có những gì thắc mắc không hiểu em hỏi cô giáo liền, nhờ vậy mà em nhớ được lâu hơn”. Ngoài ra, Ý còn rất năng động trong công tác Đoàn - Đội, em luôn tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp tổ chức. Nhận xét về cậu học trò của mình, cô Vũ Minh Nguyệt - giáo viên chủ nhiệm lớp 8A3 cho biết: “Mặc dù phải sống trong môi trường khép kín ở chùa từ nhỏ nhưng lên lớp lúc nào Ý cũng rất hòa đồng với bạn bè và hay giúp đỡ, kèm cặp các bạn trong học tập nên rất được mọi người yêu quý”. Mong muốn lớn nhất của Ý bây giờ là được tiếp tục đi học, làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ.

Hiện tại, Ý đang được phụ huynh của em Võ Thanh Phước bạn thân học cùng lớp nhận cưu mang nuôi dưỡng. Gia đình của Phước rất tốt, tuy vậy cuộc sống của họ cũng rất khó khăn, công việc hàng ngày của bố, mẹ Phước chỉ là những lao động phụ hồ. Liệu rằng gia đình họ có thể tiếp tục giúp đỡ em hay không khi đang phải nuôi hai đứa con ăn học nữa?

Em Lê Quang Ý có thể phải nghỉ học giữa chừng bất cứ lúc nào, ước vọng nhỏ nhoi là được đến trường học làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ liệu có quá viễn vông không? Số phận của em đang rất cần được sự thông cảm, chia sẻ của những tổ chức, cá nhân hảo tâm để em có thể tiếp tục cắp sách tới trường.

T.HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên