Mũi tên chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh

Cập nhật: 10-12-2022 | 10:02:07

Những tháng cuối năm 2022, một số huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ và công bố kết quả chỉ số Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) của địa phương trong năm 2021. Dù còn gặp phải một số hạn chế, khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng các chỉ số vẫn có sự tăng trưởng khá ổn định.

Đơn cử như huyện Dầu Tiếng, thời gian qua địa phương đã triển khai song song các chiến lược quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với các hoạt động cải cách hành chánh (CCHC). Đây là tiền đề quan trọng, là mũi tên chiến lược giúp huyện Dầu Tiếng nâng cao năng lực cạnh tranh để tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Ghi nhận của huyện Dầu Tiếng cho thấy, chỉ số PAR INDEX năm 2021 của huyện đạt 92,17%, tăng 4,65% so với năm 2020. Sự tăng trưởng ấn tượng này đã giúp vùng xa huyện Dầu Tiếng tăng 2 bậc so với năm 2020 và đạt hạng 4/9 theo thứ tự xếp hạng các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hiểu rõ CCHC là xu thế đúng đắn và bắt buộc trong tiến trình đổi mới phát triển nên ngay sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành, địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch, triển khai phương án thực hiện CCHC gắn liền phục hồi và phát triển kinh tế. Phát biểu tại cuộc họp báo cáo chỉ số PAPI; chỉ số PAR INDEX, chỉ số SIPAS hồi cuối tháng 9 vừa qua, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở ngành tiếp tục duy trì kết quả chỉ số PAPI. Đối với các chỉ số còn lại như PAR INDEX và SIPAS, năm 2022 tỉnh cố gắng phấn đấu vào Top 10. Tinh thần của tỉnh là tiếp tục phát huy tốt phẩm chất đổi mới, sáng tạo để phát triển và mọi chính sách phát triển đều lấy người dân làm trung tâm.

Thành quả của quá trình dài kiên trì phát triển mô hình khu, cụm công nghiệp tập trung với chủ trương, chính sách thông thoáng, Bình Dương hôm nay đã đạt những thành tựu đáng ghi nhận về kinh tế - xã hội. Phát biểu tại hội thảo quy hoạch đầu kỳ tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 mới đây, lãnh đạo tỉnh cho biết, tinh thần đổi mới, sáng tạo và chính sách thông thoáng sẽ tiếp tục được phát huy. Tỉnh cũng kêu gọi người dân, doanh nghiệp chung tay xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên