Mỹ sẵn sàng 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi

Cập nhật: 10-06-2022 | 06:29:46

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại Novi, Michigan, Mỹ.

Nhà Trắng ngày 9/6 đã công bố kế hoạch cung cấp 10 triệu mũi vaccine ngừa COVID-19 cho đối tượng trẻ em dưới 5 tuổi ở nước này từ ngày 20/6 tới.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ triệu tập cuộc họp ủy ban chuyên gia vào ngày 15/6 tới để đánh giá khuyến nghị tiêm vaccine của hãng Pfizer cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi theo lộ trình 3 mũi, và tiêm vaccine của hãng Moderna cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi theo lộ trình 2 mũi.

Theo kết quả thử nghiệm mà hai công ty trên thông báo, cả hai vaccine này đều chứng tỏ tính an toàn và hiệu quả.

Dự kiến, các phân tích độc lập của FDA về các dữ liệu trên sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Trẻ em dưới 5 tuổi hiện là nhóm tuổi duy nhất chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở hầu hết các nước, khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. 

Mắc COVID-19 thể nặng rất hiếm gặp ở tuổi dưới 5 nhưng vẫn có thể xảy ra.

Trên thực tế, 482 ca tử vong ở Mỹ thuộc nhóm này kể từ khi bùng phát đại dịch, tương đương 0,1% tổng số ca tử vong của cả nước.

Trẻ em cũng có thể mắc triệu chứng hậu COVID-19, được gọi là triệu chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em (MIS-C), ảnh hưởng đến 8.525 trẻ em ở Mỹ và làm 69 em tử vong.

Giống người trưởng thành, một số trẻ em mắc COVID-19 có thể mắc hội chứng COVID kéo dài với các triệu chứng mới hoặc lặp lại như sương mù não và mệt mỏi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên