Mỹ tin Triều Tiên có tới 200 bệ phóng tên lửa di động

Cập nhật: 17-05-2013 | 00:00:00

RIA dẫn nguồn tin báo chí Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể có đến 200 bệ phóng tên lửa hoặc gấp đôi số lượng ước tính trước đây của Hàn Quốc.

  Triều Tiên có thể có tới 200 bệ phóng tên lửa di động Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Viện Phân tích quốc phòng của Hàn Quốc (Kida) cho biết, theo một báo cáo trình lên Quốc hội Mỹ của Lầu Năm Góc, Triều Tiên có thể có 200 bệ phóng tên lửa di động (TEL), trong đó có tới 100 tên lửa Scud tầm ngắn, 50 tên lửa Nodong tầm trung, và 50 tên lửa tầm xa Musudan.

Trước đây, Seoul ước tính Triều Tiên có khoảng 94 bệ phóng tên lửa di động.

Hãng Yonhap trích dẫn lời nhà nghiên cứu của Kida Kim Sung-kurl cho rằng, báo cáo của Mỹ đã cho thấy Triều Tiên vẫn kiên định với việc mở rộng chương trình tên lửa của nước này, bất chấp những khó khăn về kinh tế, đặc biệt nó còn có thể là mối đe dọa cho Hàn Quốc và các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Căng thẳng gia tăng nhanh chóng trên bán đảo Triều Tiên kể từ tháng 12/2012, khi Triều Tiên tiến hành thử nghiệm một tên lửa tầm xa Taepodong 2, tiếp đó là vụ thử hạt nhân lần thứ 3 vào tháng 2/2013.

Các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc cùng với các cuộc tập trận chung của các lực lượng Mỹ-Hàn thời gian qua đã khiến Triều Tiên tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân vào nước Mỹ cũng như các căn cứ của Mỹ trong khu vực.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên