Thư ký Hội đồng An ninh Nga tới Mỹ sau bê bối CIA

Cập nhật: 16-05-2013 | 00:00:00

Cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov ngày 15-5 cho biết Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev sẽ thăm Mỹ từ ngày 20-21.5.

  Ryan C. FogleHãng ITAR-TASS dẫn lời ông Ushakov nói rằng khi tới Mỹ, ông Patrushev có thể mang theo thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin gửi cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Ushakov cũng cho biết Điện Kremli bất ngờ trước những hoạt động gián điệp "thô thiển và vụng về" của Mỹ tại Nga sau khi bắt giữ một người bị tình nghi là điệp viên CIA tìm cách tuyển mộ đặc vụ người Nga, dù hai nước trước đó đã cam kết tăng cường hợp tác.

Ngày 13-5, thông báo của Trung tâm thông tin công cộng trực thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết: “Đêm 13 rạng sáng ngày 14-5 các cơ quan phản gián trực thuộc FSB đã bắt giữ sĩ quan của Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA Ryan Christopher Fogle hoạt động dưới vỏ bọc là Bí thư thứ 3 của phòng chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Mátxcơva."

Thông báo nhấn mạnh rằng, các nhân viên phản gián FSB đã phát hiện các phương tiện kỹ thuật đặc biệt kèm hướng dẫn sử dụng dành cho các công dân Nga được tuyển mộ.

Ngoài ra, nhân viên FSB cũng phát hiện số tiền lớn và các phương tiện nguỵ trang khi khám xét nơi làm việc của Ryan Christopher Fogle.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên