Trong 9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Bình Dương tăng 27% so với cùng kỳ. Với các hoạt động xuyên suốt trong thời gian qua, cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người Bình Dương luôn được tận dụng để thu hút khách du lịch. Đặc biệt, sự kiện mới nhất là Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh Bình Dương.
Liên hoan thu hút sự tham gia của 24 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, diễn ra từ ngày 29-9 đến ngày 15-10. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Theo đánh giá, đây cũng là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh đến với bạn bè khắp nơi.
Hoạt động này thu hút nhiều đoàn nghệ thuật từ các tỉnh tham dự, theo đó, khi công tác tổ chức, hậu cần cũng như các hoạt động bên lề được tổ chức chu đáo sẽ giới thiệu một hình ảnh đẹp Bình Dương, nơi có thể diễn ra các sự kiện văn hóa thể thao lớn mang tầm quốc gia, quốc tế.
Có thể thấy thời gian qua, thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, Bình Dương đã tận dụng để quảng bá hình ảnh của một tỉnh năng động, có chiều sâu văn hóa. Gần đây nhất là hàng loạt hoạt động của các địa phương, cơ quan, ban ngành nhằm chào mừng Ngày Quốc khánh, nổi bật nhất là sự kiện khánh thành công trình cánh hoa dầu và tổ chức Giải chạy Cung đường những hàng dầu…
Theo Ban Tổ chức, mặc dù được tổ chức lần đầu nhưng giải chạy đã thu hút hàng ngàn người tham gia, trong đó có nhiều chân chạy là khách du lịch. Cự ly tranh tài không dài và chạy qua những cung đường tuyệt đẹp của TP.Thủ Dầu Một. Đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để giới thiệu một hình ảnh đẹp của đất Thủ đến du khách gần xa.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch tỉnh Bình Dương ước phục vụ khoảng 2,8 triệt lượt khách; so với kế hoạch đạt 93,3%; so với cùng kỳ năm 2023 tăng 27%. Doanh thu du lịch ước đạt 1.790 tỷ đồng, so với kế hoạch đạt 89,5%, so với cùng kỳ năm 2023 tăng 19%. Đây là những con số phản ánh thực chất sự chuyển mình đáng mừng của ngành du lịch tỉnh nhà. Tuy nhiên, muốn lượng khách đến Bình Dương ngày càng tăng, việc tổ chức các sản phẩm phục vụ du khách là quan trọng không kém việc để lại ấn tượng đẹp từ khách phương xa.
L.T.PHƯƠNG