Nâng cao năng suất, chất lượng và phát triển sản phẩm OCOP

Cập nhật: 21-08-2023 | 09:06:55

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021- 2025. Theo kế hoạch, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương hỗ trợ các tổ chức kinh tế, cộng đồng đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất, chất lượng và phát triển sản xuất sản phẩm OCOP; hướng dẫn công bố chất lượng sản phẩm, hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý; hướng dẫn kiểm tra các đơn vị sản xuất ứng dụng bao bì, kiểu dáng công nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận bảo đảm quy định.

Bên cạnh đó, sở sẽ hỗ trợ hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm/dịch vụ thuộc Chương trình OCOP và hỗ trợ các chủ sở hữu đối tượng sở hữu công nghiệp tuân thủ quy định pháp luật sở hữu trí tuệ về quyền sở hữu công nghiệp; hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa, đăng ký mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc sản phẩm… Mục tiêu chương trình đến năm 2025, phấn đấu ít nhất có 380 lượt sản phẩm (khoảng 240 sản phẩm) OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên (bao gồm công nhận mới, nâng hạng và công nhận lại), trong đó có ít nhất 10% sản phẩm đạt từ 4 sao trở lên.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên