Nâng cao tinh thần chống dịch

Cập nhật: 25-06-2021 | 10:30:41

Sáng 24-6, ghi nhận của chúng tôi tại một số khu chợ tạm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một là người dân mua đồ như… đi chợ tết! Họ tập trung khá đông trước các cửa hàng bán thực phẩm tươi sống. Qua khuyến cáo của các cơ quan chức năng, nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm của tỉnh không thiếu. Tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị, việc mua bán vẫn diễn ra bình thường nhưng người đi mua sắm phải khai báo y tế đầy đủ và thực hiện đúng thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Vì vậy người dân không nên quá lo lắng!

Đây là đợt bùng phát dịch thứ 4 và chúng ta vẫn kiểm soát tốt. Việc truy vết sẽ… thần tốc, chủ động hơn nếu người dân khai báo y tế đầy đủ, chính xác. Về vấn đề lương thực, thực phẩm, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cùng vào cuộc. Công tác “chi viện, hỗ trợ” và chăm lo cho người dân ở các khu vực phong tỏa y tế tạm thời, cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các tổ chức, đoàn thể thực hiện rất chu đáo. Các ngành, các cấp tích cực vận động nguồn lực để ủng hộ những người khó khăn do Covid-19.

Song song đó, các ngành chức năng tỉnh đang tập trung nguồn lực cắt đứt nguồn lây bệnh tại các ổ dịch: Tạm dừng các hoạt động của chợ tự phát, đặc biệt là chợ tự phát tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân. Tại các chợ truyền thống, siêu thị tăng cường quản lý chặt chẽ ở mức tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch bệnh… Trong thời điểm hiện nay việc tạm ngưng hoạt động ở các chợ tự phát là cần thiết.

Vẫn biết cuộc sống sẽ khó khăn hơn khi giao thương không được thuận lợi như bình thường nhưng tất cả chúng ta cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh hơn nữa. Biết tự bảo vệ mình và người thân, khắc phục khó khăn tạm thời và đặc biệt là không truyền tải những thông tin không chính thống, gây hoang mang cho người dân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên