Nga: Tái hiện cuộc duyệt binh huyền thoại

Cập nhật: 08-11-2011 | 00:00:00

Ngày 7-11, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 – 7-11-2011), Thị trưởng TP Mátxcơva Sergei Sobyanin đã đến đặt vòng hoa lăng mộ Những chiến sĩ vô danh gần Quảng trường Đỏ và Đài tưởng niệm Nguyên soái Georgy Zhukov gần Viện Bảo tàng lịch sử ở Mátxcơva. Theo ITAR-TASS, cùng đi với đoàn còn có Chủ tịch Duma TP Mátxcơva Vladimir Platonov, các cựu chiến binh, các tổ chức và các hiệp hội thanh niên…

Tại Nhà hát lớn Bolshoi cũng diễn ra buổi hòa nhạc và cuộc gặp giữa các cựu chiến binh nhân sự kiện này. Tại đây, Tổng thống Dmitry Medvedev đã cám ơn sự cống hiến của các cựu chiến binh và tuyên bố nhà nước Nga sẽ làm tất cả để có thể hỗ trợ các cựu chiến binh.

Nhân kỷ niệm 70 năm cuộc duyệt binh huyền thoại của Hồng quân Liên Xô (7-11-1941 – 7-11-2011), chính quyền TP Mátxcơva đã tổ chức lễ diễu binh trọng thể trên Quảng trường Đỏ với sự tham gia của khoảng 7.000 học viên các trường quân sự, Bộ Nội vụ của Nga và Mátxcơva cùng nhiều lực lượng khác.

Lễ diễu binh đã được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình quốc gia và TP Mátxcơva. Thị trưởng TP Mátxcơva Sergei Sobyanin đã tham dự và có bài phát biểu chào mừng. Hơn 30 cựu chiến binh từng tham gia cuộc duyệt binh lịch sử 70 năm trước đã diễu hành qua lễ đài trên những chiếc xe UAZ độc đáo.

Ban tổ chức cho biết quá trình chuẩn bị cho cuộc diễu binh lần này kéo dài gần 2 tháng, với 3 cuộc diễn tập và 2 cuộc tổng diễn tập. Đây là lần đầu tiên trong 14 năm qua, các thành phần từng tham dự cuộc duyệt binh huyền thoại cùng với trang phục, vũ khí thời đó đã được tái hiện trên Quảng trường Đỏ.

Cùng ngày, tại một số TP khác của Nga như Samara, Voronez cũng diễn ra các hoạt động kỷ niệm 70 năm cuộc duyệt binh huyền thoại.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=332
Quay lên trên