Ngân hàng Chính sách xã hội Bình Dương: Hỗ trợ kịp thời cho hơn 62.000 hộ chính sách

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 23-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm chủ trì cuộc họp nghe Ban đại diện (BĐD) Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và phương hướng năm 2014.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (ngồi giữa) chủ trì cuộc họp

Năm 2013, BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh đã có những giải pháp kịp thời trong chỉ đạo điều hành, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giao; đồng thời thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm, bảm đảm an sinh xã hội tại địa phương. Vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng và đạt được những hiệu quả kinh tế - xã hội to lớn.

Trong năm qua, Ngân hàng đã hỗ trợ kịp thời cho hơn 62.000 hộ chính sách; thu hút hơn 9.000 lao động có việc làm, nâng tổng số hộ có việc làm lên 25.354 hộ từ 4 chương trình cho vay (hộ nghèo, hộ cận nghèo, chương trình cho vay giải quyết việc làm và cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn); hơn 14.000 học sinh- sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; xây dựng hơn 75.000 công trình nước sạch và công trình vệ sinh môi trường ở nông thôn, tạo điều kiện giúp đỡ hộ gia đình chính sách phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống tự vươn lên thoát nghèo một cách bền vững, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm tại địa phương. Thông qua hoạt động tín dụng đã hình thành sự liên kết giữa ngân hàng với các cộng đồng dân cư, tạo ra một mô hình quản lý phù hợp, có hiệu quả cao.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên